Chủ nhật, 28/04/2024 12:52 (GMT+7)

Cần Thơ: Xảy ra vụ nổ tại điểm thu gom bình gas, nhiều người bị thương

Hoài Phương -  Thứ tư, 31/01/2024 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/01, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ cho biết, Công an quận đang điều tra làm rõ vụ nổ tại điểm thu gom vỏ bình gas ở khu vực Lân Thạnh 1, phường Trung Kiên khiến nhiều người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra vào chiều tối ngày 21/01 tại một căn nhà tole thuộc khu vực Lân Thạnh 1, phường Trung Kiên. Một người phụ nữ bán nước đối diện nơi xảy ra vụ nổ cho biết: “Vụ nổ xảy ra đã có 4 người bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Vào khoảng 4 đến 5 giờ chiều cùng ngày, người dân 2 bên đường có nghe nồng nặc mùi gas nhưng không biết xuất phát từ đâu. Thời điểm gần tối thì xuất hiện vụ nổ. Sau khi nổ xong người dân đến coi đông cả một khúc đường. Lực lượng chữa cháy cũng rất nhanh chóng đến dập lửa. Bốn người bị thương đều là người dân tộc. Lúc chạy lại là khói và lửa bốc lên trong nhà. Ban đầu người dân tưởng là nổ bình điện chứ không nghĩ là nổ từ bình gas”.

tm-img-alt

Hiện trường vụ nổ khiến căn nhà bị hư hỏng nặng.

Địa điểm xảy ra vụ việc thuộc đoạn đường vắng, rào chắn cẩn thận nên người dân sống xung quanh hay làm ruộng bên cạnh đều không hề hay biết. Theo đoạn clip người dân cung cấp, vào khoảng thời gian trên, 2 người trong căn nhà đối diện đang ngồi bấm điện thoại thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ rất lớn phát ra từ căn nhà tole. Nhìn sang họ thấy lửa bùng cháy và sau đó mở cửa, gọi điện thông báo cho lực lượng chức năng đến chữa cháy. Sau đó có rất đông người dân tập trung trước đám cháy. Lực lượng chữa cháy cũng đến hiện trường để xử lý đám cháy, bình gas cũng được đưa ra ngoài và đưa lên xe chở đi.

tm-img-alt

Cơ quan chức năng đến dập lửa.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND phường Trung Kiên cho biết, vụ nổ đã làm 4 người bị bỏng. Đây là điểm phế liệu, thu mua bình gas cũ về vệ sinh, sơ chế thành bình gas mới. Còn đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Thốt Nốt cho biết, bước đầu đơn vị có phối hợp với cơ quan công an để khám nghiệm hiện trường. Vấn đề này đang được cơ quan điều tra đang làm rõ vì thuộc thẩm quyền của bên đấy.

Phóng viên cũng đã liên hệ với lãnh đạo Công an quận Thốt Nốt nhưng chưa được cung cấp thông tin về danh tính các nạn nhân, vụ việc nói trên.

tm-img-alt

Sau khi vụ nổ tiền chế được tháo dỡ nhanh chóng.

Theo hình ảnh người dân cung cấp, vụ nổ đã làm thủng mảng lớn mái tole căn nhà. Bên dưới còn hàng chục vỏ bình gas đặt cạnh một chiếc xe tải. Sau vụ nổ, căn nhà tiền chế này cũng được tháo dỡ nhanh chóng.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Xảy ra vụ nổ tại điểm thu gom bình gas, nhiều người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau