Thứ ba, 30/04/2024 04:50 (GMT+7)

Canada bắt đầu mùa Đông muộn với đợt lạnh sâu và tuyết rơi dày đặc

MTĐT -  Thứ năm, 18/01/2024 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Canada đang bắt đầu bước vào mùa Đông, được cho là muộn hơn so với mọi năm, khi phần lớn các khu vực và tỉnh của nước này hứng chịu một đợt lạnh sâu và tuyết rơi dày đặc.

Tại thành phố Vancouver và khu vực Tây Nam của tỉnh bang British Columbia (BC) tuyết đã bao phủ dày đặc, gây cản trở giao thông, làm mất điện trên diện rộng và khiến nhiều trường học phải đóng cửa.

Theo thống kê, các trường phổ thông công lập ở Vancouver và Fraser Valley phải đều đóng cửa và cho học sinh nghỉ học, trong khi một số trường đại học cùng trường cao đẳng ở Lower Mainland như Đại học British Columbia, Đại học Simon Fraser và Viện Công nghệ British Columbia cũng hủy các buổi lên lớp trực tiếp.

Sở điện lực BC đã có báo cáo về việc hàng nghìn khách hàng ở phía Tây Nam của tỉnh này bị mất điện do bão tuyết, trong đó có nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất như Vịnh Salt Spring, Saturna và Galiano.

Bão tuyết và thời tiết giá lạnh cũng khiến hơn 30 chuyến bay vào sáng sớm ở sân bay quốc tế Vancouver bị hủy bỏ. Nhiều hãng hàng không đã gửi thông báo tới khách hàng đề nghị kiểm tra tình trạng chuyến bay thường xuyên qua tin nhắn hoặc thư điện tử trước khi quyết định di chuyển tới sân bay.

tm-img-alt
Tuyết rơi dày đặc, gây cản trở giao thông tại một địa phương của Canada. (Nguồn: CBC)

Thị trưởng thành phố Vancouver Ken Sim cho biết việc cảnh báo thời tiết cực đoan đã được áp dụng cho đến cuối tuần này, đồng thời thành phố cũng đã mở thêm không gian trú ẩn tại 15 trung tâm sưởi ấm trên toàn khu vực cho người vô gia cư.

Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu thông báo tuyết có thể sẽ rời dày thêm khoảng 20cm vào tối 17/1 đối với các khu vực chính của tỉnh bang BC như thành phố Vancouver, Victoria, Whistler và Sunshine Coast.

Sở Giao thông BC đã ban hành khuyến cáo đi lại trên nhiều tuyến đường ở Vancouver, Fraser Valley và đặc biệt là trên các đường cao tốc trong tỉnh bang này.

Tỉnh bang Alberta bên cạnh BC tuyết cũng rơi dày đặc và phủ kín nhiều khu vực, với độ dày có nơi lên tới hơn 35cm. Đặc biệt là nhiệt độ ở các khu vực phía Bắc của tỉnh bang này đã giảm xuống tới -40 độ C.

Ngoài khu vực phía Tây, một số khu vực phía Đông của Canada như tỉnh bang Newfoundland& Labrador (NL) hay New Brunswick (NB) cũng bị chìm trong tuyết và mưa lạnh. Các trường học ở hai tỉnh này phải đóng cửa sau khi Cơ quan khí tượng cảnh báo về tình trạng thời tiết hỗn loạn từ gió to, tuyết và mưa lạnh đan xen nhau.

Tại tỉnh bang Ontario, nhiều khu vực nhiệt độ đã giảm rất sâu từ -20 độ C tới -30 độ C sau khi tuyết ngừng rơi và chuyển sang tình trạng băng giá kéo dài. Thủ đô Ottawa từ nay tới cuối tuần, nhiệt độ sẽ vào khoảng -19 độ C, trong khi khu vực Windor hay Toronto đều có nhiệt độ từ -20 độ đến -30 độ C.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Canada bắt đầu mùa Đông muộn với đợt lạnh sâu và tuyết rơi dày đặc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...