Chủ nhật, 28/04/2024 23:24 (GMT+7)

Căng mình mưu sinh dưới nắng nóng

MTĐT -  Thứ năm, 21/02/2019 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp trưa nắng nóng gay gắt, mặt đường bê tông hừng hực tỏa nhiệt và người đi đường vội vã về nhà, những công nhân xây dựng, công nhân vệ sinh môi trường…vẫn miệt mài phơi người dưới nắng làm việc

Những ngày gần đây, TP HCM vào đợt nắng nóng gay gắt, có ngày nhiệt độ lên đến 37-38 độ C. Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, tại các tỉnh khu vực Nam Bộ và TP HCM đợt nắng nóng sẽ còn kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, có khi nhiệt độ lên đến 37-38 độ C, thậm chí cao hơn.

Dưới cái nắng như thiêu như đốt của những ngày này cộng với sự tỏa nhiệt của mặt đường khiến cái nóng càng khó chịu hơn, những người lao động vẫn miệt mài, lặng lẽ mưu sinh.

Với công việc đặc thù phải làm việc ngoài trời, công nhân xây dựng, công nhân công viên cây xanh, vệ sinh môi trường… vẫn phải căng mình làm việc.

Mồ hôi nhễ nhại, không giấu được vẻ mệt mỏi nhưng bà Nguyễn Thị Hai (76 tuổi) vẫn nhẫn nại ngồi ở "gian hàng" của mình, mong có người ghé mua cây.

Bất chấp nắng, bụi và tiếng ồn, người đàn ông này mệt mỏi chợp mắt.

Theo NLĐ

Bạn đang đọc bài viết Căng mình mưu sinh dưới nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.