Thứ hai, 29/04/2024 00:24 (GMT+7)

Cảnh báo lũ lụt do mưa lớn tại Slovenia, Croatia

MTĐT -  Thứ bảy, 04/11/2023 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Slovenia đang chuẩn bị đối phó với nguy cơ lũ lụt và lở đất sau khi Cơ quan Môi trường nước này cảnh báo mưa to và gió lớn có thể diễn ra tại hầu hết các khu vực trên cả nước.

Trong thông báo đăng trên website, Cơ quan Môi trường Slovenia dự báo mực nước các con sông sẽ dâng mạnh. Mưa to có thể gây ra lở đất - vốn đã là nguy cơ kể từ sau trận lũ lụt hồi tháng 8. Do đó, người dân sinh sống tại một số ngôi làng phải chuẩn bị sơ tán khi cần. Nhà chức trách cũng đã đóng cửa một số tuyến đường để đề phòng lũ lụt. 

Các đơn vị bảo vệ dân sự và quân đội Slovenia đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng. 

tm-img-alt
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Savinjska, Slovenia, ngày 8/8/2023. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cảnh báo trên được đưa ra chưa đầy 3 tháng sau khi Slovenia trải qua trận lũ kỷ lục hồi tháng 8, khiến 6 người thiệt mạng và gây thiệt hại khoảng 3 tỷ euro (3,19 tỷ USD). 

Cùng ngày, Cơ quan Khí tượng và Thủy văn Croatia (DHMZ) đã ban hành cảnh báo mưa to và gió lớn cấp độ đỏ - mức cao nhất trong thang cảnh báo - trên cả nước. 

DHMZ cảnh báo mưa lũ có thể xảy ra ở khu vực miền núi Croatia và nhiều khu vực khác. Mưa lớn có thể khiến mực nước sông dâng lên mức nguy hiểm. Ngoài mưa to, gió giật mạnh lên tới 120 km/h cũng có thể xảy ra ở nước này. Nhà chức trách khuyến cáo công dân tránh đi lại nếu không cần thiết. Dự báo hình thái thời tiết này sẽ kéo dài cho đến hết tuần.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo lũ lụt do mưa lớn tại Slovenia, Croatia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.