Thứ bảy, 27/04/2024 09:22 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng những bức tranh xúc động vẽ về đại dịch của nhân loại

An Na -  Thứ năm, 07/10/2021 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không ai có thể đứng ngoài cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Mỗi người bằng cách này hay cách khác đã có những đóng góp vào cuộc chiến này. Một trong những cách đó là hoạt động vẽ tranh về đại dịch.

Từ năm 2020 đến nay có nhiều cuộc thi tranh vẽ về Covid-19 được tổ chức rộng rãi trên internet. 

Các cuộc thi đều nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về đại dịch Covid-19, tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho xã hội trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ca ngợi sự hy sinh của những y, bác sỹ đang ngày đêm thầm lặng đẩy lùi dịch bệnh.

Nhiều cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo thí sinh tham gia.

Xin được điểm qua những cuộc thi, hoạt động vẽ về Covid-19 nổi bật. 

1. Học sinh THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy) vẽ tranh tuyên truyền phòng chống Covid-19 

Cuối tháng 9, trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy) phát động cuộc thi vẽ tranh "Hành động của học sinh trong phòng chống Covid-19" cho các em khối THCS. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho học sinh, giúp các em giảm stress khi phải học online tại nhà. Những tác phẩm được giải sẽ được chọn làm poster tuyên truyền tại trường.

Một số tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi "Hành động của học sinh trong phòng chống Covid-19": 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

2. Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vững tin Việt Nam” 

Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức. Mỗi bức tranh là một câu chuyện, một cung bậc cảm xúc với đa dạng sắc màu của các em nhỏ từ mọi miền đất nước.

Ban Tổ chức đã chọn 150 tác phẩm vào vòng chung kết để chọn ra 43 tác phẩm trao giải. Mỗi bức tranh mà các em gửi về cho chương trình là đã đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Một số tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi “Vững tin Việt Nam”: 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

3. Cuộc thi “Vẽ tranh cổ động công tác phòng, chống dịch Covid-19” do Bệnh viện Quân y 175 phát động

Phát huy truyền thống tự hào lòng yêu nước và tinh thần xung kích của tuổi trẻ Việt Nam, Bệnh viện Quân y 175 phát động cuộc thi “Vẽ tranh cổ động công tác phòng, chống dịch Covid-19” cấp Bệnh viện năm 2021. Cuộc thi thu hút nhiều tác phẩm tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, phát huy tinh thần ý thức vì cộng đồng, trách nhiệm mỗi cá nhân và gia đình các cán bộ, đoàn viên toàn Bệnh viện trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các thành viên Tổ chức quần chúng khối Cận lâm sàng Bệnh viện Quân y 175 – Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn cùng với con em tham gia vẽ tranh theo 3 chủ đề: Hoạt động của nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch; Cổ động công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhận thức về dịch Covid-19. Ban tổ chức đã chọn ra 22 tác phẩm để trao giải, bao gồm 01 giải đặc biệt, 04 giải nhất, 08 giải nhì và 09 giải ba.

Mỗi bức tranh là một câu chuyện, một cung bậc cảm xúc với đa dạng sắc màu, cách thể hiện độc đáo, mang thông điệp tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch đầy sáng tạo, tinh thần đoàn kết chung tay của cá nhân, gia đình cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19.

Một số tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi “Vẽ tranh cổ động công tác phòng, chống dịch Covid-19”: 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

4. Hoạt động "Mỗi ngày một thông điệp - chung tay đánh bay đại dịch" của Tuổi trẻ Tân Hồng tại tỉnh Đồng Tháp

Với hoạt động "Mỗi ngày một thông điệp - chung tay đánh bay đại dịch". Tuổi trẻ Tân Hồng đã vẽ tranh cổ động để tuyên truyền và kêu gọi mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Qua mỗi bức tranh, các bạn mong muốn gửi gắm một thông điệp trong cuộc chiến với dịch Covid-19.

Qua những ngày đầu ngày phát động, hoạt động đã nhận được nhiều tác phẩm của các bạn gửi về với những thông điệp đầy ý nghĩa: “Bảo vệ bản thân là bảo vệ mọi người”, hình ảnh quả địa cầu được mô phỏng đeo khẩu trang và thể hiện khí thế chống đại dịch của toàn thế giới, “phải chung tay mới có thể đánh bay đại dịch”, ca ngợi sự dũng cảm và hy sinh của các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, “Việt Nam chung tay đánh bay Covid”…

Một số tác phẩm xuất sắc trong hoạt động "Mỗi ngày một thông điệp - chung tay đánh bay đại dịch": 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng những bức tranh xúc động vẽ về đại dịch của nhân loại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới