Thứ sáu, 26/04/2024 16:00 (GMT+7)

Chính phủ lập tổ công tác đặc biệt gỡ khó cho doanh nghiệp

Đỗ Thảo -  Thứ ba, 31/08/2021 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Theo đó, Tổ trưởng tổ công tác do Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đảm nhiệm. Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm 3 tổ phó trợ giúp.

tm-img-alt

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong lần thị sát dịch bệnh tại TP.HCM, tháng 8/2021

Theo quyết định của Thủ tướng, thành viên các tổ công tác gồm lãnh đạo các bộ, ngành. Tuỳ thuộc yêu cầu và nhiệm vụ, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư được mời thêm lãnh đạo từ một số cơ quan của Trung ương, các địa phương, kể cả các hiệp hội và chuyên gia các lĩnh vực.

Với trách nhiệm được giao, Tổ công tác đặc biệt sẽ thu thập thông tin, nắm bắt tất cả các vấn đề khó khăn của Doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo phối hợp giải quyết những vấn đề quan trọng cấp bách hiện nay của cả nước.

Theo đó, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, kể cả người dân sẽ được tổ công tác nghiên cứu tổng hợp thông tin, đề xuất với Thủ tướng giải quyết những vấn đề mang yếu tố quan trọng, cấp bách, có sự kết nối liên vùng và liên ngành cần gỡ khó trong giai đoạn hiện nay và sắp tới.

Ngoài ra, Tổ công tác đặc biệt còn giúp Thủ tướng chỉ đạo, điều phối giữa các bộ, ngành và địa phương. Tổ công tác có quyền yêu cầu các địa phương cung cấp thông tin, cùng phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết các vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của tổ công tác.

Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ lập nhóm giúp việc giúp tổ công tác để đóng góp ý kiến, tham mưu, đề xuất giúp tổ thực hiện nhiệm vụ được giao.

Song song với việc đó, theo định kì hàng tháng, 3 tháng hoặc có thể đột xuất, Tổ công tác sẽ báo cáo Thủ tướng về kết quả, tình hình, tiến độ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân cả nước, kiểm soát tình hình dịch bệnh và hướng xử lí phát triển kinh tế.

                                                                                 

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ lập tổ công tác đặc biệt gỡ khó cho doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới