Chủ nhật, 28/04/2024 23:47 (GMT+7)

Chư Pưh: Giải cứu thành công 4 cháu bé mắc kẹt giữa dòng nước dữ

Chi Huỳnh -  Thứ ba, 03/10/2023 06:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 2-10, Sau nhiều nỗ lực của các Lực lượng chức năng huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) đã giải cứu 4 cháu bé đi chăn bò về nhà qua suối Thác 2 bị cô lập giữa dòng nước dữ thành công.

Ông Nguyễn Minh Tứ - Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) cho biết, các lực lượng chức năng của huyện đã giải cứu thành công 4 cháu bé đi chăn bò bị cô lập giữa dòng nước lũ.

tm-img-alt
3 cháu nhỏ bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết.

Trước đó, thông tin từ huyện Chư Pưh cho biết,  khoảng 16 giờ cùng ngày, 4 em nhỏ trên đường lùa đàn bò về nhà, khi di chuyển qua suối Thác 2 (thôn Thủy Phú, xã Ia Blứ) thì bất ngờ nước lũ tràn về nhanh khiến các em bị mắc kẹt giữa dòng nước dữ. Một lúc sau, 1 trẻ trong nhóm bất ngờ trượt chân và bị dòng nước cuốn trôi, nhưng rất may người dân ở gần đó kịp thời phát hiện và giải cứu, 3 cháu nhỏ còn lại liền leo lên tảng đá cao giữa suối để lánh nạn. Chỉ trong thời gian ngắn, nước suối dâng lên cao khiến các cháu bị mắc kẹt giữa dòng nước lớn.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện cùng các lực lượng chức năng của huyện Chư Pưh và chính quyền xã Ia Blứ đã nhanh chóng đến hiện trường tìm phương án để giải cứu. Đồng thời, huyện cũng đã liên hệ đội cứu hộ tỉnh để cùng phối hợp giải cứu.

tm-img-alt
Các lực lượng nỗ lực giải cứu các cháu nhỏ bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, các lực lượng chức năng đã giải cứu thành công các cháu nhỏ và đưa về nhà an toàn. 

Thời điểm này, Gia Lai thường xuất hiện những cơn mưa bất chợt với lượng mưa lớn, người dân cần đề phòng diễn biến bất lợi như: lũ ống, lũ quét,... để tránh thiệt hại về người và của.

Bạn đang đọc bài viết Chư Pưh: Giải cứu thành công 4 cháu bé mắc kẹt giữa dòng nước dữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.