Chủ nhật, 28/04/2024 20:42 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Bangladesh

MTĐT -  Thứ sáu, 22/09/2023 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 21/9, tại nhà Quốc hội Bangladesh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Muhammed Faruk Khan, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Bangladesh.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Muhammed Faruk Khan đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm chính thức của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam; bày tỏ vui mừng với kết quả đạt được trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Shirin Sharmin Chaudhury cũng như các hoạt động đầu tiên trong chuyến thăm Bangladesh; đồng thời cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm mà Lãnh đạo và nhân dân Bangladesh đã dành cho cá nhân Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam. 

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội Bangladesh Muhammad Faruk Khan

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Muhammed Faruk Khan bày tỏ vinh dự được đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Bangladesh; nhấn mạnh, chuyến thăm đã tiếp tục làm sâu sắc thêm quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước; khẳng định, di sản mà  Cha già Dân tộc Bangabandhu Sheikh Mujibur Rahman và Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho hai nước đã tạo điều kiện quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Bangladesh trong suốt 50 năm qua.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Muhammed Faruk Khan cho biết, ông và nhiều thế hệ người dân Bangladesh luôn đoàn kết và ủng hộ nhân dân Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến trước đây cũng như công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.

Với tình cảm dành cho Việt Nam, tháng 3.2023, Bangladesh đã thành lập Hội Hữu nghị Bangladesh - Việt Nam với các thành viên gồm các nguyên Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam, các doanh nhân là thành viên của Phòng Thương mại - Công nghiệp Bangladesh - Việt Nam, một số cựu chiến binh đã tham gia cuộc Chiến tranh giải phóng Bangladesh, một số trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ. Đặc biệt, Quốc hội hai nước đã vừa thông báo thành lập Nhóm Nghị sĩ hữu nghị hai nước. Điều này sẽ góp phần làm cho quan hệ Bangladesh - Việt Nam ngày càng bền chặt hơn nữa. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao vai trò của Bangladesh ở khu vực, nêu rõ, Việt Nam mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Bangladesh trên các kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu nhân dân hai nước. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội hai nước đã ký Bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên giữa hai Quốc hội; Tổng Thư ký Quốc hội hai nước cũng đã ký Bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên giữa hai cơ quan tham mưu, giúp việc của Quốc hội; hai Quốc hội cũng đã thành lập Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị. Nhấn mạnh đây là những mốc quan trọng trong quan hệ giữa cơ quan lập pháp hai nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội hai nước và Chủ tịch hai Nhóm nghị sĩ hữu nghị tích cực triển khai các kết quả đạt được qua chuyến thăm, phát huy vai trò là cầu nối quan trọng để thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.

Cho rằng, việc tiếp tục tăng cường giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau sẽ là động lực cho quan hệ toàn diện, mọi mặt giữa hai nước, Chủ tịch Quốc hội mong muốn sẽ có nhiều đoàn các Ủy ban của Quốc hội Bangladesh, các nhóm nghị sĩ nữ, nghị sĩ trẻ sang thăm, trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan của Quốc hội Việt Nam và tin tưởng tới đây sẽ có thêm nhiều hoạt động trao đổi đoàn, giao lưu nhân dân, các hoạt động kinh tế, thương mại sẽ ngày càng sôi động hơn.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Muhammed Faruk Khan cảm ơn những tình cảm tốt đẹp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dành cho đất nước và nhân dân Banladesh; tin tưởng, trên cương vị của mình, Chủ tịch Quốc hội sẽ tiếp tục ủng hộ và tích cực thúc đẩy quan hệ hai nước và hai Quốc hội trong thời gian tới.  Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Muhammed Faruk Khan khẳng định, sẽ tích cực triển khai các kết quả của chuyến thăm, thúc đẩy các hoạt động hợp tác cụ thể giữa Nhóm Nghị sĩ hữu nghị hai nước, đóng góp cho quan hệ giữa hai Quốc hội và hai nước, từ đó góp phần thiết thực đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Tuấn Minh

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Bangladesh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.