Chủ nhật, 28/04/2024 23:33 (GMT+7)

Chủ tịch TP. Hà Nội đề xuất mỗi ô tô có thẻ định danh để thu phí vào nội đô

MTĐT -  Thứ tư, 12/10/2022 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề xuất mỗi ôtô phải được cấp thẻ với tài khoản có số dư để phục vụ thu phí đỗ xe cũng như nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Sáng 12/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 115 về cơ chế, chính sách tài chính, ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội. Tại phiên họp, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - cho biết sẽ nghiên cứu nhằm cụ thể những việc mà thành phố chưa làm được và đưa ra một số đề xuất.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề xuất Quốc hội quan tâm đến việc mỗi ôtô cần sở hữu một mã định danh riêng. Trong đó, luật pháp cần yêu cầu từng xe ôtô phải có thẻ và tài khoản có số dư.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi họp . (Ảnh: Internet)

"Tôi nghe một số nơi báo cáo rằng bây giờ dân nghèo lắm, làm gì có tiền trong tài khoản để thanh toán phí. Tôi bảo nghèo thì nghèo, tiền có thể đi vay được, nhưng anh phải nhận thức đủ về pháp luật. Sao lại lấy cái nghèo ra để không thực hiện nghĩa vụ", ông Thanh phát biểu.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho rằng nếu ôtô được cấp thẻ sẽ có thể làm được rất nhiều việc, kể cả thực hiện quy trình thu phí vào nội đô trong khung giờ cao điểm.

"Luật pháp cần yêu cầu mỗi ôtô phải có thẻ và tài khoản có số dư, lúc ấy sẽ làm được rất nhiều việc, chứ không chỉ riêng chuyện thu phí", ông Thanh kết luận.

Đối với chính sách về mức dư nợ vay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị giữ nguyên mức cho phép TP được vay không quá 90% số thu ngân sách TP được hưởng theo phân cấp được quy định trong Nghị quyết để bảo đảm dự nguồn ngân sách triển khai các dự án lớn về chi đầu tư phát triển, cải tạo đô thị.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TP. Hà Nội đề xuất mỗi ô tô có thẻ định danh để thu phí vào nội đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.