Thứ hai, 29/04/2024 11:54 (GMT+7)

Chưa phát hiện nguyên nhân 50 người ngộ độc dịp trung thu

Duy Anh -  Thứ ba, 10/10/2023 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do tìm thấy vi khuẩn trong phân của các bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm sau đêm tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) nên đến nay vẫn chưa đủ cơ sở kết luận chung về nguyên nhân gây bệnh.

Liên quan đến các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm sau đêm tiệc rung thu tại chung cư Palm Heights, tối qua (09/10), đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã thông tin kết quả soi cấy phân của các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, đại diện cả ba bệnh viện cho biết, kết quả xét nghiệm bệnh phẩm do bệnh viện tự thực hiện nhằm phục vụ điều trị bệnh nhân đều chưa xác định tác nhân gây ngộ độc.

Chưa phát hiện nguyên nhân 50 người ngộ độc dịp trung thu
Hiện còn 10 trẻ đang nằm theo dõi tại Bệnh viện Nhi đồng 2, sức khoẻ ổn định. Ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2, trong vụ ngộ độc thực phẩm sau đêm tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức, TPHCM), bệnh viện tiếp nhận 16 trường hợp có các triệu chứng khi nhập viện như sốt, ói, tiêu chảy, đau bụng… Hiện đã có 6 bệnh nhi được xuất viện, 10 bệnh nhi đang được theo dõi tại bệnh viện với sức khoẻ ổn định.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh điều trị 3 trẻ với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột nghi ngộ độc thức ăn, trong đó hai trường hợp đã xuất viện. Một bé gái điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, xuất viện cuối tuần qua. Như vậy, hiện còn 11 trẻ tiếp tục điều trị tại hai bệnh viện.

Đến nay, ngành y tế ghi nhận hai trường hợp xét nghiệm PCR phân tìm thấy vi khuẩn Salmonella, là hai bé trai quốc tịch Nga, điều trị tại phòng khám tư nhân ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, ngày 01/10. Kết quả này cũng được phòng khám tự thực hiện nhằm định hướng điều trị bệnh nhân, không đủ cơ sở kết luận chung là nguyên nhân vụ ngộ độc hàng loạt.

Trong khi đó, Sở Y tế và Ban An toàn thực phẩm cho biết, chưa kết luận nguyên nhân ngộ độc của khoảng 50 người ăn bánh su kem sau tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights tối 29/9.

Trước đó, vào ngày 04/10, các chuyên gia ngành y tế TP HCM họp khẩn, nhận định có thể bánh su kem bị nhiễm khuẩn là nguyên nhân khiến khoảng 50 người bị ngộ độc sau sự kiện mừng trung thu, do họ đều xuất hiện triệu chứng sau ăn bánh này. Riêng bé gái 6 tuổi là con của một nhân viên phục vụ tại chung cư, nôn ói, tiêu chảy, diễn tiến nặng, đã tử vong.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Chưa phát hiện nguyên nhân 50 người ngộ độc dịp trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.