Thứ sáu, 26/04/2024 11:09 (GMT+7)

Có khoảng 9200 loài cây trên Trái đất chưa được nghiên cứu

Lâm Hà -  Thứ bảy, 19/02/2022 13:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo môt nghiên cứu được tập hợp bởi hơn 100 nhà khoa học và cơ sở dữ liệu rừng lớn nhất, ước tính, có khoảng 73.000 loài cây trên Trái Đất, trong đó có khoảng 9.200 loài chưa được nghiên cứu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Nghiên cứu nói trên cũng cho thấy, hầu hết các loài chưa được phát hiện đều rất hiếm, số lượng rất thấp và không gian phân bố hạn chế.

Các nhà khoa học đã kết hợp dữ liệu về độ phong phú và sự xuất hiện cây từ hai bộ dữ liệu toàn cầu đó là Sáng kiến ​​đa dạng sinh học rừng toàn cầu và Dữ liệu về các lô rừng được thống kê trên toàn cầu TREECHANGE. Họ đã sử dụng các phương pháp thống kê mới, ước tính tổng số từng loài cây ở quy mô quần xã sinh vật, lục địa và toàn cầu, bao gồm cả những loài chưa được các nhà khoa học phát hiện và mô tả.

Kết quả nghiên cứu cho thấy có khoảng 73.000 loài cây trên Trái Đất, trong đó có khoảng 9.200 loài chưa được khoa học khám phá và chủ yếu ở Nam Mỹ trong những khu rừng ẩm nhiệt đới và cận nhiệt đới lưu vực Amazon, các khu rừng Andean ở độ cao từ 1 000 m đến 3 500 m. Nam Mỹ cũng chính là vùng có ý nghĩa đặc biệt đối với sự đa dạng cây cối toàn cầu với số loài cây quý hiếm ước tính cao nhất (khoảng 8 200) và tỷ lệ cao nhất các loài cây đặc hữu lục địa (ước tính khoảng 49%).

Theo các chuyên gia về đa dạng sinh học, nghiên cứu nói trên đóng góp quan trọng vào nỗ lực bảo tồn rừng và cây cối, giúp phát hiện những loại cây mới và các loài liên quan ở một số khu vực nhất định trên thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Có khoảng 9200 loài cây trên Trái đất chưa được nghiên cứu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.