Thứ ba, 30/04/2024 02:39 (GMT+7)

Công khai nhiều thông tin về dự án Cụm công nghiệp Xuân Thu, Sóc Sơn

Khánh Dung -  Thứ năm, 03/08/2023 22:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Căn cứ vào các quy định hiện hành, huyện Sóc Sơn đã xây dựng kế hoạch công khai hồ sơ, tài liệu phục vụ giải phóng mặt bằng dự án Cụm công nghiệp làng nghề tại xã Xuân Thu

Từ nay đến ngày 5/8, tại trụ sở UBND xã, nhà văn hóa, các khu tập trung dân cư xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn sẽ công khai tờ bản đồ, danh mục các thửa đất cũng như danh sách các hộ đã hợp tác, quy chủ, kiểm kê, kiểm đếm, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng; các thửa đã quy chủ thông qua các kênh thông tin khác.

Việc công khai quyết định kiểm đếm bắt buộc, bàn giao quyết định kiểm đếm bắt buộc, tổ chức kiểm đếm bắt buộc cũng sẽ được huyện Sóc Sơn thực hiện theo hai đợt. Đợt 1 từ nay đến ngày 20/8; Đợt 2 kéo dài từ ngày 20/8 đến ngày 31/8/2023. Địa điểm công khai: Tại trụ sở UBND xã, nhà văn hóa, các khu tập trung dân cư thuộc xã Xuân Thu.

Quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu tại huyện Sóc Sơn.
Quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu tại huyện Sóc Sơn.

Huyện Sóc Sơn cũng sẽ tiến hành công khai thông báo thu hồi đất của UBND huyện, xác nhận nguồn gốc đất là đất công do UBND xã quản lý, dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ về đất và tài sản trên đất đối với các thửa đất không có người nhận. Thời gian: Đợt 1, từ nay đến ngày 20/8. Đợt 2 từ ngày 20/8 đến ngày 30/9/2023.

Người dân xã Xuân Thu cũng sẽ được công khai quyết định thu hồi đất; quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ; quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình không nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Thời gian thực hiện công khai từ nay đến ngày 15/9/2023.

UBND huyện Sóc Sơn cho biết, việc công khai rộng rãi tờ bản đồ, danh mục các thửa đất; công khai danh sách các hộ đã hợp tác, quy chủ, kiểm kê, kiểm đếm, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng; các thửa đã quy chủ thông qua các kênh thông tin khác nhằm giúp người dân thôn Xuân Lai (xã Xuân Thu) nắm được thông tin, chủ động phối hợp với Tổ công tác tiếp tục thực hiện công tác đo đạc, quy chủ và kiểm kê, kiểm đếm.

Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Thu Hoàng Văn Luận, thực hiện kế hoạch của huyện Sóc Sơn, địa phương đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của xã, trưởng thôn, Ban công tác mặt trận thôn Xuân Lai phối hợp với Tổ công tác lên phương án công khai trên Đài truyền thanh xã, thôn; niêm yết tại trụ sở UBND xã, nhà văn hóa thôn Xuân Lai và các điểm tập trung đông dân cư.

Công an xã Xuân Thu cũng đã chủ động nắm tình hình; xây dựng kế hoạch chi tiết đảm bảo an toàn cho những hộ dân đã phối hợp với Tổ công tác quy chủ, ký hồ sơ, nhận tiền bồi thường hỗ trợ và Tổ công tác, các ban ngành, đoàn thể khi đi công khai, tuyên truyền, vận động.

Thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử lý đối tượng phá hủy tài liệu niêm yết; kịp thời báo cáo, đề xuất Công an huyện Sóc Sơn hỗ trợ để đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Công khai nhiều thông tin về dự án Cụm công nghiệp Xuân Thu, Sóc Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...