Thứ bảy, 27/04/2024 23:19 (GMT+7)

Công nghệ mới giúp giảm tắc đường và xác suất xảy ra tai nạn

MTĐT -  Thứ sáu, 30/06/2023 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với công nghệ do AI điều khiển và cam kết đổi mới, NoTraffic tuyên bố đi đầu trong cuộc cách mạng hóa quản lý giao thông giúp giảm kẹt xe và xác suất xảy ra tai nạn tới 70%

NoTraffic là một công ty khởi nghiệp về quản lý giao thông của Israel. Dự kiến công ty sẽ sử dụng nguồn vốn 50 triệu USD vừa được cấp bởi M&G Investments nhằm giảm thiểu kẹt xe và lượng khí thải CO2 trên toàn cầu.

Chia sẻ với VentureBeat, Tal Kreisler - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của NoTraffic cho biết mục tiêu của công ty là hợp tác với 100 cơ quan giao thông và Sở Giao thông vận tải vào cuối năm nay.

tm-img-alt
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cảm biến giao lộ thông minh của NoTraffic sẽ kết hợp camera, radar, edge computing (điện toán biên) và mô hình giao tiếp V2X. Các cảm biến không dây có thể tháo lắp dễ dàng, tích hợp liền mạch vào cơ sở hạ tầng hiện có trong khoảng 2 tiếng.

Dữ liệu được truyền không dây và cung cấp cho các nhà điều hành giao thông thông qua Hệ điều hành di động (MOS) của NoTraffic, sử dụng AI.

Trọng tâm chính của NoTraffic không phải là thực thi luật mà là cải thiện sự an toàn thông qua các giải pháp dựa trên phân tích. Nền tảng này hoạt động tự chủ dựa trên các chính sách do cơ quan quản lý tại quốc gia đó đặt ra, tối ưu hóa hiệu quả và an toàn cho tất cả người tham gia giao thông.

Thống kê cho thấy, một số nơi áp dụng công nghệ của NoTraffic đã giảm được tắc nghẽn giao thông hàng ngày. Số lượng người vượt đèn đỏ giảm 70%, giảm đáng kể xác suất xảy ra tai nạn.

Với công nghệ do AI điều khiển và cam kết đổi mới, NoTraffic tuyên bố đi đầu trong cuộc cách mạng hóa quản lý giao thông. Bằng cách tích hợp liền mạch các thuật toán AI, cảm biến tiên tiến và xử lý dữ liệu theo thời gian thực, công ty muốn hợp tác với chính quyền thành phố và các cơ quan giao thông vận tải để tạo ra môi trường đô thị an toàn hơn, hiệu quả hơn.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ mới giúp giảm tắc đường và xác suất xảy ra tai nạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề