Chủ nhật, 28/04/2024 19:44 (GMT+7)

Công suất điện than của Ấn Độ tăng nhiều nhất trong 6 năm

MTĐT -  Thứ bảy, 03/02/2024 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ấn Độ dự kiến sẽ bổ sung một lượng lớn công suất điện đốt than vào năm 2024, đây sẽ là mức tăng hàng năm lớn nhất về mức sử dụng than đá của nước này trong ít nhất 6 năm.

Bộ Điện lực Ấn Độ mới đây cho biết, các công ty tiện ích của quốc gia này sẽ đưa các nhà máy điện than vào hoạt động với tổng công suất 13,9 gigawatt (GW) trong năm nay, khi nước này tiếp tục dựa vào than để đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng.

Trong số công suất than mới được lên kế hoạch trong 18 tháng tới, khoảng 13,9 GW có thể sẽ được đưa vào vận hành chỉ riêng trong năm nay.

Theo ước tính của Reuters, công suất tăng vọt của đội tàu chở than của Ấn Độ có thể cao hơn gấp 4 lần mức trung bình hàng năm trong 5 năm qua. Để so sánh, Ấn Độ đã vận hành công suất điện than 4 GW vào năm ngoái, đây là mức tăng hàng năm cao nhất kể từ năm 2019.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Than vẫn chiếm khoảng 70% tổng nguồn điện của Ấn Độ và nước này đang mở rộng sản xuất than cũng như công suất điện than để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của quá trình đô thị hóa và khi nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao nhất trong số các nền kinh tế đang phát triển.

Ví dụ, công ty điện lực nhà nước khổng lồ NTPC Ltd, công ty sản xuất điện lớn nhất Ấn Độ có kế hoạch thúc đẩy các dự án năng lượng xanh với công suất hydro xanh và năng lượng tái tạo, nhưng họ cũng đang đầu tư vào điện đốt than mới.

Trong khi lập kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào năng lượng xanh, NTPC cũng đang theo đuổi công suất đốt than mới và lên kế hoạch xây dựng các nhà máy than mới có công suất 16,8 GW trong nước trong ba năm tới, Giám đốc Tài chính của công ty Jaikumar Srinivasan nói với các phóng viên trong tuần này.

Các kế hoạch sử dụng than và năng lượng tái tạo của công ty điện lực lớn nhất Ấn Độ nhấn mạnh tình thế tiến thoái lưỡng nan của đất nước trong việc tìm cách giảm lượng khí thải, đồng thời đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng và phụ tải cao điểm.

Ấn Độ nhập khẩu khoảng 70 triệu tấn than cốc mỗi năm do nguồn than sản xuất trong nước có chất lượng kém. Hơn một nửa lượng than cốc nhập khẩu của Ấn Độ đến từ Australia,bên cạnh đó còn có các nhà cung cấp lớn khác bao gồm Mỹ, Canada, Mozambique và hiện nay là Nga.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công suất điện than của Ấn Độ tăng nhiều nhất trong 6 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.