Thứ năm, 02/05/2024 05:31 (GMT+7)

Công ty cấp nước sạch lắp đường ống "không phép"

MTĐT -  Thứ bảy, 12/02/2022 21:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần cấp nước Phú Thọ lắp đặt tuyến ống trong phạm vi hành lang bảo vệ đê hữu Lô, đê tả Chảy ở huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) mà chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thanh tra tỉnh Phú Thọ vừa ra thông báo kết luận thanh tra việc sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch trên địa bàn huyện Đoan Hùng.

Kết luận cho biết, Công ty cổ phần cấp nước Phú Thọ sử dụng nước mặt sông Chảy để sản xuất nước sạch, cung cấp cho người dân các xã trên địa bàn huyện Đoan Hùng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã thi công, lắp đặt tuyến ống trong phạm vi hành lang bảo vệ đê hữu Lô, đê tả Chảy mà chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Công ty cấp nước sạch lắp đường ống không phép - 1
Công ty cổ phần cấp nước Phú Thọ (Ảnh: Pháp luật VN).

Việc triển khai thi công lắp đặt đường ống trên địa bàn thị trấn Đoan Hùng, xã Chí Đám và xã Vân Du đã ảnh hưởng đến vùng phục vụ cấp nước, hư hỏng một số điểm trên đường ống cấp nước của Công ty cổ phần cấp nước Đoan Hùng.

Đồng thời thi công, lắp đặt khoảng 98m ống nước D225 tại Khu 6 xã Sóc Đăng nhưng chưa có sự trao đổi, thống nhất với Công ty cổ phần cấp nước Đoan Hùng để tạo sự đồng thuận trong quá trình thi công. Chưa thực hiện nghiêm văn bản của UBND tỉnh Phú Thọ lắp thêm trên 80 bộ đồng hồ nước cho các hộ dân trên địa bàn xã Chí Đám.

Trong khi đó, kết luận thanh tra chỉ rõ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ tham mưu cho UBND tỉnh Phú Thọ ban hành quyết định chủ trương đầu tư chưa cụ thể, chưa rõ ràng vùng phục vụ cấp nước của Công ty cổ phần cấp nước Đoan Hùng.

UBND huyện Đoan Hùng thực hiện quản lý, giao đất, cho thuê đất chưa đảm bảo theo quy định; soạn thảo, ký thỏa thuận thực hiện dịch vụ cấp nước đối với 4 xã Chí Đám, Hợp Nhất, Tiêu Sơn, Yên Kiện chưa đảm bảo theo quy định.

Thanh tra tỉnh Phú Thọ yêu cầu huyện Đoan Hùng chỉ đạo Công ty cổ phần cấp nước Phú Thọ không thi công, lắp đặt và cung cấp nước sạch cho các hộ dân trên địa bàn xã Sóc Đăng, Chí Đám, Vân Du. Sau khi có ý kiến của UBND tỉnh Phú Thọ thì lựa chọn đơn vị cấp nước và ký thỏa thuận dịch vụ cấp nước theo quy định.

Rà soát, phân định vùng phục vụ cấp nước của mỗi công ty (Công ty cổ phần cấp nước Phú Thọ và Công ty cổ phần cấp nước Đoan Hùng) sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ đảm bảo rõ ràng, có cơ sở pháp lý, đảm bảo lợi ích, tránh chồng lấn.

Thanh tra tỉnh Phú Thọ kiến nghị xem xét, xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ đê hữu Lô và đê tả Chảy của Công ty cổ phần cấp nước Phú Thọ theo quy định. Doanh nghiệp này phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường…

Trước đó, Dân trí cũng đã phản ánh kết luận của Thanh tra tỉnh Phú Thọ phản ánh quá trình cổ phần hóa và quản lý, sử dụng tài sản tại Công ty cấp nước Phú Thọ còn tồn tại nhiều khuyết điểm.

Bạn đang đọc bài viết Công ty cấp nước sạch lắp đường ống "không phép". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân Trí

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới