Thứ hai, 29/04/2024 08:38 (GMT+7)

Cụ ông 91 tuổi ở Đắk Lắk được điều trị khỏi COVID-19

Hồng Trà -  Thứ bảy, 25/09/2021 12:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thời điểm hiện tại, cụ ông Y.N.N được ghi nhận là bệnh nhân lớn tuổi nhất tại Đắk Lắk chiến thắng bệnh COVID-19.

Sau 28 ngày điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi vì dương tính với SARS-CoV-2, ngày 24/9 bệnh nhân Y.N.N (91 tuổi, trú tại buôn Đrao, xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) qua hai lần xét nghiệm theo quy định đều có kết quả âm tính nên đã được bệnh viện cho xuất viện, tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe tại địa phương 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân Y.N.N được ghi nhận là bệnh nhân lớn tuổi nhất tại Đắk Lắk chiến thắng bệnh COVID-19. 

tm-img-alt
Cụ N. nhận giấy xuất viện, tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe tại địa phương.

Theo bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, bệnh nhân Y.N.N điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi từ ngày 26/08/2021 với chẩn đoán viêm đường hô hấp cấp do nhiễm SARS-CoV-2/ Tăng huyết áp. “Vì là bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền tăng huyết áp và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, quá trình điều trị bệnh nhân phải nằm thở ôxy trong thời gian dài nên quá trình điều trị cho bệnh nhân gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, bệnh nhân lớn tuổi, sức khỏe yếu lại không có người thân nên hầu hết các sinh hoạt, chăm sóc bệnh nhân đều do cán bộ y tế của bệnh viện thực hiện. Rất vui mừng là sau gần một tháng điều trị, với sự nỗ lực của các y bác sĩ và của cả bệnh nhân, cụ Y.N.N đã chiến thắng COVID-19 và được xuất viện”, bác sĩ Châu Đương chia sẻ.

Việc bệnh nhân Y.N.N cao tuổi nhất trong số các bệnh nhân được ghi nhận đến nay của tỉnh đã “đánh bại” COVID-19 là niềm vui không chỉ của bệnh nhân, người thân bệnh nhân mà còn là sự ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của ngành Y tế tỉnh nhà trong hoạt động phòng, chống và chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến 16 giờ ngày 24/9/2021, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.183 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh. Riêng trong ngày 24/9 đã có 71 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện trở về địa phương./.

Bạn đang đọc bài viết Cụ ông 91 tuổi ở Đắk Lắk được điều trị khỏi COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.