Chủ nhật, 28/04/2024 06:08 (GMT+7)

Đà Nẵng: Đưa dự án "Trạm đọc xanh" đến bán đảo Sơn Trà

An Hạ -  Thứ sáu, 05/05/2023 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, dự án cộng đồng “Trạm đọc xanh - Green Reading Station” đã đưa vào hoạt động, sẽ tạo thêm tiện ích, không gian trải nghiệm mới phục vụ người dân và du khách khi đến vui chơi, tham quan tại bán đảo Sơn Trà.

Vừa qua, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động dự án “Trạm đọc xanh - Green Reading Station”. Theo đó, dự án “Trạm đọc xanh” sẽ được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn một dự án sẽ được bố trí 3 trạm tại 3 điểm dừng chân trên bán đảo Sơn Trà gồm: Nhà vọng cảnh, đỉnh bàn cờ, cây đa di sản và một số điểm dịch vụ du lịch như Bảo tàng Đồng Đình, Sơn Trà Marina. Ở giai đoạn 2, “Trạm đọc xanh” sẽ tiếp tục được nhân rộng mô hình tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố để phục vụ học sinh, sinh viên.

tm-img-alt
"Trạm đọc xanh" tại bán đảo Sơn Trà góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc sách, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân và du khách trong việc bảo vệ thiên nhiên, động vật

Tại mỗi “Trạm đọc xanh” Ban Quản lý đã bố trí tủ sách với hàng chục cuốn sách đa dạng về các chủ đề như văn hóa, khoa học, lịch sử… Bên cạnh đó, sách trong “Trạm đọc xanh” còn giới thiệu về các loại động thực vật quý hiếm trên bán đảo, quảng bá giới thiệu về bán đảo Sơn Trà đến với du khách, đồng thời tuyên truyền bảo tồn các loại động thực vật nơi đây.

Không chỉ giới thiệu quảng bá về Sơn Trà, các “Trạm đọc xanh” trên bán đảo Sơn Trà còn tạo ra một trải nghiệm khá mới mẻ, gây mê mẩn với du khách khi được đọc sách trong một không gian yên tĩnh, không khí trong lành và mát mẻ.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, “Trạm đọc xanh” đặc biệt có ý nghĩa về mặt giáo dục. Bởi việc hình thành các “Trạm đọc xanh” giúp học sinh, sinh viên nâng cao vốn kiến thức về cuộc sống. Sau khi thành công những “Trạm đọc xanh” trên bán đảo Sơn Trà, Ban Quản lý sẽ tổ chức đánh giá và tiến tới việc dựng một số “Trạm đọc xanh” ở trường học trên địa bàn quận Sơn Trà cũng như trong thành phố để phục vụ học sinh, sinh viên.

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, “Trạm đọc xanh” trên bán đảo Sơn Trà giúp bạn đọc không những được trải nghiệm thú vị khi đọc sách ở nơi đặc biệt mà còn giúp người dân và du khách hòa mình với thiên nhiên xinh đẹp.

tm-img-alt
Dự án “Trạm đọc xanh – Green reading station” Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng được đưa vào phục vụ người dân, du khách 

Từ khi đưa vào hoạt động “Trạm đọc xanh” đã tạo ra nhiều ấn tượng với người dân và du khách khi đến tham quan bán đảo Sơn Trà. Ngoài ra, nhiều người tỏ ra thích thú và dành sự quan tâm đến với dự án bởi đây cũng chính là hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Đại diện Ban Quản lý cho hay, sẽ sớm hoàn thành thêm nhiều “Trạm đọc xanh” trên bán đảo Sơn Trà nhằm đáp ứng nhu cầu đọc sách của người dân và du khách khi đến đây tham quan.

Đồng thời tiếp tục kêu gọi nhiều mạnh thường quân, những người yêu sách ủng hộ và hiến tặng sách cho dự án “Trạm đọc xanh”. Trong đó, ưu tiên các sách có chủ đề về lịch sử địa phương, văn hóa, du khách…

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Đưa dự án "Trạm đọc xanh" đến bán đảo Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề