Thứ hai, 29/04/2024 23:16 (GMT+7)

Đà Nẵng: Khu vui chơi xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ em

Duy Quốc -  Thứ ba, 18/04/2023 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vui chơi Phước Lý nằm ngay ngã ba đường Nguyễn Huy Tưởng giao đường Nguyễn Đình Tứ (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã xuống cấp nặng, nhưng không được bảo dưỡng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho trẻ em.

tm-img-alt
Theo phản ánh của nhiều người dân, khu vui chơi Phước Lý hằng ngày có rất đông trẻ em đến chơi và đây là nơi tập thể dục của mọi người, nhưng hiện nay nhiều thiết bị vui chơi, tập thể dục đã cũ kỹ, xuống cấp chưa được bảo dưỡng gây nguy hiểm cho nhiều trẻ đến vui chơi.
tm-img-alt
Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 18/4, tại khu vực đường Nguyễn Huy Tưởng, khu vui chơi Phước Lý, nằm đối diện Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, ngay khu dân cư nhưng nhiều thiết bị đã bị hư hỏng nhưng chưa được tu sửa.
tm-img-alt
Cô Cúc, người dân sống ở đây cho biết: “Khu này buổi sáng là nơi tập thể dục của mọi người và cũng là khu vui chơi của trẻ em, hằng ngày có rất đông người đến đây nhưng hiện tại nhiều thiết bị đã hư hỏng nặng. Thiết bị đã ít nay lại hư hỏng nhiều mà chính quyền chưa cho tu sửa, nâng cấp, tôi cũng mong bên phường nhanh chóng lên phương án tu sửa để bà con và các cháu đến đây có chỗ vui chơi, tập thể dục”.
tm-img-alt
Vòng đu quay dành cho trẻ em đã bị hư hỏng nặng nhưng chưa được thay mới, tu sửa.
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Nhiều thiết bị tập thể dục đã hư hỏng không còn hoạt động.
tm-img-alt
Ghế bập bênh đã bị hỏng lộ những cọc sắt khá to và sắc nhọn vô tình tạo thành những “chiếc bẫy” đối với trẻ em ở đây.
tm-img-alt
Thiết bị hư hại vứt nằm nghênh ngang tại khu vui chơi.
tm-img-alt
Khu vui chơi dành cho trẻ em nhưng thiết bị rất sơ sài, ít được chính quyền quan tâm tu sửa.
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Được biết, khu vui chơi, tập thể dục của người dân ở đây thuộc phường Hòa Minh quản lý. 
tm-img-alt
Trao đổi với PV, ông Đinh Hữu Phúc - Chủ tịch UBND phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) cho biết: “Sau khi nhận phản ánh từ người dân, phường đã cho người xuống để khảo sát, xem xét mức độ hư hại của các thiết bị tại khu vui chơi. Nhận thấy qua nhiều năm người dân sử dụng thì các thiết bị cũng đã hư hỏng theo thời gian, chúng tôi cũng đã đề xuất lên Quận để xin kinh phí đầu tư, tu sửa và nâng cấp mới các thiết bị để bà con tại đây có chỗ vui chơi giải trí”.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Khu vui chơi xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...