Thứ bảy, 27/04/2024 15:43 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nước thải đen ngòm bốc mùi hôi lại tràn ra biển gây ô nhiễm

Duy Quốc -  Thứ tư, 14/06/2023 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cống xã nước thải cuối đường biển Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, Q.Thanh Khê) lại đổ nước đen ngòm, bốc mùi hôi chảy trực tiếp xuống biển gây ô nhiễm môi trường, ái ngại cho người dân, du khách khi tắm biển và đi qua đây

Thời gian qua, Báo chí đã phản ánh rất nhiều về cống thải này, người dân địa phương tắm và sinh hoạt ở đây đều bức xúc trước thực trạng các nguồn thải ô nhiễm cứ đổ về biển mà cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Theo ghi nhận của PV, sáng 13/6, tại cống xả nước thải đối diện đường Tôn Thất Đạm (phường Xuân Hà) nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối đổ ra biển khiến khu vực quanh đây bị ô nhiễm nghiêm trọng. Tuy vậy, mỗi ngày vẫn có rất nhiều người dân địa phương tắm và sinh hoạt tại đây, đặc biệt là những người đánh bắt, bán cá tại khu vực này hàng ngày đều phải ngửi mùi hôi thối từ cống.

tm-img-alt
Nước thải đen ngòm tại cống xả chảy thẳng ra biển Nguyễn Tất Thành.

Thường xuyên đi tắm buổi sáng qua đoạn cống xả này, Cô Vân (phường Tam Thuận, Q. Thanh Khê) cho hay: “Cống thải này lâu nay cứ đến mùa nắng là nó bốc mùi hôi nồng nặc, mỗi lần đi qua đoạn này dù đã đeo khẩu trang nhưng vẫn hôi lắm, nước thải đổ thẳng ra biển như thế khiến môi trường quanh đây ô nhiễm quá. Tôi rất mong các cấp chính quyền nhanh chóng xử lý cống này để người dân có chỗ tắm, sinh hoạt an toàn”.

Cùng chung nổi bức xúc, chú Minh sống tại (phường Xuân Hà, Q.Thanh Khê) cho biết: “Đoạn này người dân ở đây sinh hoạt nhiều lắm, họ kéo lưới đánh cá phía ngoài đoạn cống xã này rồi đem bán tại đây nhưng cống này cứ thải nước đen ngòm bốc mùi hôi thế này ai chịu được. Nghe nói cống này được đầu tư rất nhiều tiền để xử lý nước thải nhưng đến giờ nó còn hôi hơn trước, chúng tôi cũng có phản ánh nhiều lần nhưng đến giờ vẫn như vậy”.

tm-img-alt
Chú Minh bức xúc khi tình trạng hôi thối này kéo dài từ ngày này qua ngày khác mà chưa được xử lý triệt để gây mất mỹ quan đô thị.

 Cửa xã cuối đường Tôn Thất Đạm được đầu tư sửa chữa nhiều lần nhưng đến bây giờ vẫn còn ứ đọng rác thải và bốc mùi hôi, nước tràn ra gây ô nhiễm môi trường biển. Mặc khác, sau các trận mưa lớn nước thải tràn ra nhiều tạo thành mương lớn chảy ra biển gây mất mỹ quan, ô nhiễm tại khu vực này.

Ông Lê Chí Dũng (tổ trưởng tổ 39, phường Xuân Hà, Q. Thanh Khê) cho hay: “Tôi cũng đã kiến nghị lên nhưng chưa thấy gì, tới đây họp tôi sẽ kiến nghị thêm lần nữa để mong phường cũng như thành phố nhanh chóng xử lý cống nước thải này giúp dân có chỗ sinh hoạt, chứ cứ đến mùa mưa thì nước đổ tràn ra biển gây ô nhiễm, còn mùa nắng thì hôi không chịu được”.

tm-img-alt
Rác thải, bao bì ứ đọng bốc mùi hôi thối tại khu vực cống thải này khiến ruồi muỗi sinh sôi nhanh chóng, dễ lây lang bệnh tật.

 Sau rất nhiều phản ánh nhưng vẫn chưa thấy thành phố chỉ đạo hay các đơn vị liên quan đến xử lý. Chẳng lẽ lại để cống này cứ bốc mùi hôi mãi như vậy hay sao? Người dân quanh đây họ cứ sống mãi với mùi hôi sao chịu được. Khi nào cống xả thải này sẽ được xử lý, làm lại hoàn thiện để dân quanh đây và du khách không còn ngửi thấy mùi hôi thối khi đi qua đây? Đó là câu hỏi mà rất nhiều hộ dân sống tại phường Xuân Hà gần cống xả thải này muốn biết. 

tm-img-alt
Người dân đi tắm biển, sinh hoạt tại khu vực này rất đông vào mỗi buổi sáng.

Đề nghị cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xử lý nhằm giúp cho môi trường ở khu vực này được sạch đẹp, thu hút khách du lịch cũng như có chỗ tắm biển, sinh hoạt cho người dân nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nước thải đen ngòm bốc mùi hôi lại tràn ra biển gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề