Đà Nẵng ưu tiên đầu tư cải tạo nhiều tuyến đường nội thị sầm uất
UBND TP Đà Nẵng vừa có chủ trương liên quan đến đầu tư cải tạo 6 tuyến đường nội thị nội thị sầm uất bậc nhất là Lý Thái Tổ, Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Lê Lợi, Hoàng Diệu và Ông Ích Khiêm.
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương theo đề nghị của Sở Xây dựng, thống nhất điều chỉnh danh mục dự án trong Kế hoạch đầu tư công năm 2023 các dự án chuẩn bị đầu tư đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định 3236/QĐ-UBND ngày 16/12/2022.
Cụ thể, dự án Hạ ngầm hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến đường Hùng Vương và Lý Thái Tổ được điều chỉnh thành dự án Cải tạo hệ thống thoát nước và hạ ngầm cáp thông tin, điện chiếu sáng trên 2 tuyến đường có mật độ kinh doanh buôn bán sầm uất bậc nhất nội thị Đà Nẵng này.
Dự án Cải tạo hệ thống thoát nước và hạ ngầm hạ tầng kỹ thuật trên 6 tuyến đường nội thị (Phan Châu Trinh, Lê Lợi, Hoàng Diệu, Hùng Vương, Lý Thái Tổ và Ông Ích Khiêm (công trình còn lại của dự án Phát triển bền vững TP Đà Nẵng) điều chỉnh thành dự án Cải tạo hệ thống thoát nước và hạ ngầm cáp thông tin, điện chiếu sáng trên 4 tuyến đường nội thị (Phan Châu Trinh, Lê Lợi, Hoàng Diệu và Ông Ích Khiêm).

Một góc nội thị Đà Nẵng. Ảnh: Bình An
Đối với các hạng mục đầu tư hạ ngầm hệ thống cáp thông tin cho phép chỉ triển khai đầu tư xây dựng hệ thống cống bể ngầm cáp thông tin đối với các tuyến cáp do các đơn vị của Nhà nước sở hữu từ nguồn vốn ngân sách thành phố và các đơn vị viễn thông phải chủ động đầu tư hạ ngầm các tuyến cáp do mình quản lý theo tiến độ thực hiện của dự án.
Còn với hạng mục cải tạo hệ thống thoát nước, bó vỉa, vỉa hè, tùy theo kết quả khảo sát đánh giá hiện trạng, cho phép cải tạo hoặc xây dựng mới hệ thống thoát nước; cải tạo, bổ sung trồng mới hệ thống cây xanh trên các tuyến đường nội thị nêu trên.
Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, không chỉ có bề dày lịch sử, mà các tuyến đường Lý Thái Tổ, Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Lê Lợi, Hoàng Diệu và Ông Ích Khiêm còn có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, sau thời gian dài khai thác, hiện hạ tầng kỹ thuật, thoát nước, cảnh quan của các tuyến đường nội thị có mật độ kinh doanh, buôn bán sầm uất bậc nhất Đà thành này đang ngày dần xuống cấp.