Thứ sáu, 26/04/2024 11:42 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nước thải gây ô nhiễm tại bãi biển Mân Thái

Duy Quốc -  Thứ năm, 30/03/2023 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua, ở khu vực biển Mân Thái, đường Võ Nguyên Giáp (P.Mân Thái, Q.Sơn Trà) xảy ra tình trạng nước thải đen ngòm chảy trực tiếp xuống biển, nổi bọt trắng và bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân và du khách lo lắng khi tắm.

Sau phản ánh của khách du lịch và người dân sống quanh khu vực biển Mân Thái bị ô nhiễm, sáng ngày 30/3, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt và ghi nhận lại sự việc.

Theo quan sát của PV, hiện trạng quanh đây ô nhiễm nghiêm trọng, mùi hôi từ cống bốc lên khiến khu vực xung quanh đây bị ô nhiễm, nước thải tràn ra từ cống đổ ngay ra biển.

tm-img-alt
Đối diện khu vực ô nhiễm là các nhà hàng, khách sạn.

Anh Nguyễn Văn Mỹ (sống tại quận Liên Chiểu) khách du lịch phản ánh, “tôi hay đi dạo và tắm tại bãi biển này, hơn tuần nay khu vực này bị ô nhiễm do nước thải từ cống chảy tràn ra biển gây mùi hôi và ô nhiễm nên tôi cũng không tắm ở đây nữa”.

Cùng chung nỗi bức xúc, chú Hòa (sống tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Mân Thái) cho biết, “bãi biển này xưa đông khách lắm giờ thì lèo tèo vài khách, hàng quán quanh đây cũng không còn nhiều, mỗi lần gió thổi vào nhà là chịu không nổi, cứ trưa tối là mùi hôi lại bốc lên nồng nặc”.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nước thải tạo thành rãnh chảy thẳng ra biển gây ô nhiễm.

Theo người dân sống quanh đây, hằng ngày có rất đông khách du lịch đến đây để tắm tại bãi biển này. Thế nhưng, thời gian qua, tình trạng nước thải tràn ra biển chưa được xử lý gây ô nhiễm khiến khách du lịch không còn đến đông nữa, mỗi lần khách bước xuống lại bỏ đi vì mùi hôi. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, bãi biển này sẽ vắng bóng khách du lịch và ngành du lịch của thành phố cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo công nhân của Công ty Dacinco, hầu hết nước thải, đồ ăn thừa từ các nhà hàng, khách sạn và người dân điều đổ dồn về các cống này làm hệ thống không xử lý kịp khiến nước tràn đổ ra biển. Bên Công ty cũng đang cải tạo hệ thống và cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

tm-img-alt
Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý để bãi biển Đà Nẵng ngày càng được xanh - sạch - đẹp.

Thành phố Đà Nẵng đang bước vào mùa du lịch biển, đứng trước sự cố ô nhiễm khiến nhiều khách du lịch không còn mặn mà đến tắm, nghĩ dưỡng. Bãi biển Mân Thái đang ngày một vắng vẻ và đìu hiu. Đề nghị cơ quan, chính quyền, ngành chủ quản liên quan TP. Đà Nẵng sớm triển khai, khảo sát, xử lý những bất cập để trả lại môi trường biển trong lành, sạch đẹp để bãi biển Mân Thái nhanh chóng thu hút khách du lịch trở lại với bãi biển.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nước thải gây ô nhiễm tại bãi biển Mân Thái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.