Thứ hai, 29/04/2024 02:10 (GMT+7)

Đà Nẵng tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 40 ngàn người

Quang Huy -  Thứ tư, 18/08/2021 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/8, Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca cho hơn 40.000 người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, tổng số liều vắc xin COVID-19 AstraZeneca được Bộ Y tế phân bổ cho thành phố Đà Nẵng lần này là 54.000 liều, chia làm 2 đợt, đợt 1 là 35.000 liều, tương đương 3.500 lọ. Căn cứ theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới, Bộ Y tế và kết quả tiêm thực tế, số vắc xin này được Sở y tế dự kiến tiêm cho 40.950 người, trong đó có 24.592 người được tiêm mũi 2.

Thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày 19/8 đến hết ngày 26/8/2021.

Đối tượng tiêm mũi 2 bao gồm 24.592 người đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca trong tháng 6/2021.

Đối tượng tiêm mũi 1 trong đợt này theo quy định tại Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ và Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022, cụ thể:

Người lao động tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp quận Liên Chiểu (ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn, cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhiều yếu tố nguy cơ, có vai trò đảm bảo chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp thuộc tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế);

Tiêm vắc xin Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Đà Nẵng.

Người cung cấp dịch vụ thiết yếu lương thực, thực phẩm (ưu tiên nhóm đối tượng nguy cơ như: tiểu thương, bảo vệ, nhân viên vệ sinh tại các chợ do Sở Công thương và UBND quận, huyện quản lý);

Lực lượng tham gia phòng chống dịch: sinh viên các trường và tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Được biết, để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế Đà Nẵng đã bố trí 55 điểm tiêm đặt tại 4 địa điểm là Cung Thể thao Tuyên Sơn (11 điểm), Bệnh viện Ung bướu (6 điểm), Trung tâm Hội chợ Triển lãm (17 điểm, Nhà Văn hóa Thể thao quận Ngũ Hành Sơn (6 điểm) và Khu Công nghiệp quận Liên Chiểu (14 điểm); ngoài ra còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động phục vụ các đối tượng tại các khu vực bị phong tỏa.  

Đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị trong việc: Chuẩn bị vắc xin và vật tư tiêu hao; Lập kế hoạch cho từng buổi tiêm chủng; Lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau; Bố trí nhân lực, trang thiết bị tại các điểm tiêm chủng; Thực hiện tiêm chủng; Thực hiện tiêm vét; Giám sát và xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng; Công tác quản lý chất thải y tế; Cấp giấy chứng nhận tiêm chủng; Công tác truyền thông trước, trong và sau đợt tiêm chủng;...

Hiện, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã gởi kế hoạch và danh sách đến các cơ quan, đơn vị được tiêm chủng trong đợt này. Các cơ quan, đơn vị được tiêm chủng sẽ lập danh sách đối tượng tiêm chủng theo hướng dẫn và gởi về cho các cơ quan đơn vị phụ trách tổng hợp theo lĩnh vưc mình quản lý, sau đó gởi về cho các đơn vị đầu mối phụ trách tiêm chủng.

Các đơn vị phụ trách tổng hợp danh sách theo lĩnh vực quản lý gồm: Sở Công Thương (người cung cấp dịch vụ thiết yếu lương thực, thực phẩm), Ban quản lý KCN cao và các khu công nghiệp (người lao động của các cơ sở lao động thuộc khu công nghiệp quận Liên Chiểu), Ủy ban nhân dân các quận, huyện (các đối tượng tiêm mũi 2, lực lượng tham gia phòng chống dịch).

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, trước đó ngày 12/8, tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng, Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến cho biết, Đà Nẵng đã thực nhận được 52,76% lượng vắc xin phòng COVID-19 mà Bộ Y tế phân bổ.

Cụ thể, từ tháng 3 đến nay, Bộ Y tế đã lần lượt có các quyết định phân bổ tổng cộng 191.810 liều vắc xin phòng COVID-19 cho TP Đà Nẵng. Trong số này, có 185.450 liều phân bổ cho Sở Y tế, 6.360 liều phân bổ cho Bệnh viện C Đà Nẵng. Riêng các ngành công an, quân đội được tiếp nhận vắc xin từ các Bộ chủ quản.

Ngành y tế Đà Nẵng đã tiêm tổng số 58.427 mũi tiêm, trong đó có 7.456 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Trong số 185.450 liều vắc xin được phân bổ đó, tính đến nay Sở Y tế mới tiếp nhận được 97.850 liều (tỷ lệ 52,76%). Ngành y tế Đà Nẵng đã triển khai tiêm tổng số 58.427 mũi tiêm (đạt 60% so với số vắc xin đã tiếp nhận), trong đó có 7.456 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Đà Nẵng đang tiếp tục tiêm vắc xin Pfizer và vắc xin AstraZeneca cho các đối tượng tại các điểm tiêm chủng. Sở Y tế TP Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch đến ngày 18/8 thực hiện hoàn thành 100% liều vắc-xin đã được tiếp nhận.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm, UBND thành phố đã phê duyệt kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 năm 2021 - 2022, đề ra mục tiêu trên 90% người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm đủ mũi vắc xin COVID-19 theo từng đợt phân bổ.

Hiện, Đà Nẵng đang nhận được 3 loại vắc xin Pfizer, Moderna, AstraZeneca. Qua xem xét, lãnh đạo thành phố thông nhất vắc xin Pfizer chỉ dành ưu tiên tiêm cho người cao tuổi và bệnh mãn tính. Vắc xin Moderna một phần tiêm cho đối tượng ưu tiên, một phần tiêm cho người cao tuổi có bệnh nền vì ít có phản ứng sau tiêm. Còn vắc xin AstraZeneca tiêm cho toàn bộ đối tượng còn lại.

"Nếu số lượng vắc-xin được Bộ Y tế phân bổ đủ như đề xuất của thành phố thì dự kiến cuối năm 2021 - đầu năm 2022, Đà Nẵng đạt mục tiêu người dân trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm đủ mũi vắc xin COVID-19, đảm bảo khả năng miễn dịch cộng đồng", bà Yến chia sẻ.

Cũng theo bà Ngô Thị Kim Yến, nếu việc tiêm vắc xin chỉ diễn ra trong giờ hành chính thì thành phố tiêm được 20.000 người/ngày. Tuy nhiên, Đà Nẵng có phương án tối ưu hóa điểm tiêm, 3 ca/ngày thì có thể tiêm cho 35.000 đến 40.000 người/ngày. Do đó, nếu có vắc xin đầy đủ, ngành y tế sẽ tập trung trong một tháng là có thể tiêm hết mũi 1 cho 826.000 người dân trên 18 tuổi.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 40 ngàn người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.