Thứ hai, 29/04/2024 18:23 (GMT+7)

Đà Nẵng triển khai cuộc thi “Gen Z Đà Nẵng – Hành động xanh vì biển quê hương”

Ngọc Anh -  Thứ hai, 09/10/2023 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm An toàn môi trường và hóa học triển khai cuộc thi “Gen Z Đà Nẵng – Hành động xanh vì biển quê hương”.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa đại dương được sự bảo trợ của Tổ chức Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam), Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI).

tm-img-alt
Các dự án có tính khả thi sẽ được BTC kết nối nguồn lực để triển khai trong cộng đồng

Các đội dự án sẽ trải qua các lớp đào tạo về kỹ năng xây dựng và triển khai dự án, kỹ năng làm việc nhóm, học hỏi các kiến thức về các hoạt động, chương trình, mô hình bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa; từ đó được định hướng, lên ý tưởng và xây dựng, trình bày dự án trước Ban Giám khảo chương trình.

Đặc biệt, trong chương trình, các đội dự án sẽ được tham gia một hành trình trải nghiệm thực tế, tham quan các mô hình bảo vệ môi trường tại thành phố Hội An.

Các nội dung của hoạt động “Gen Z Đà Nẵng, Hành động xanh vì biển quê hương” năm 2023 được triển khai với 04 giai đoạn chính diễn ra từ 8-9-2023 đến 8-10-2023 gồm: Lập nhóm và tham gia đào tạo; Lên ý tưởng và phát triển dự án; Tham quan thực tế một số dự án môi trường; Trình bày và đánh giá dự án.

Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Nguyễn Thị Anh Thảo cho biết, hoạt động là mô hình hoạt động mới sáng tạo, ý nghĩa lần đầu tiên Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố tổ chức với sự đồng hành của Trung tâm An toàn môi trường và hóa học.

Trước mắt, hoạt động được triển khai thí điểm tại quận Thanh Khê và căn cứ trên hiệu quả, giá trị của các dự án, hoạt động sẽ tiếp tục được triển khai với hình thức phù hợp tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Thành Đoàn sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm để hiện thực hóa các dự án xuất sắc của thanh thiếu nhi tham gia chương trình trong giai đoạn 2023 – 2025.

Kết thúc hành trình, Ban tổ chức trao Giải Nhất cho dự án của học sinh trường THCS Nguyễn Trãi; Giải Nhì cho dự án của học sinh trường THCS Huỳnh Thúc Kháng; Giải Ba cho dự án của học sinh trường THCS Hoàng Diệu; Giải Sáng tạo cho dự án của học sinh trường THCS Lê Thị Hồng Gấm.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng triển khai cuộc thi “Gen Z Đà Nẵng – Hành động xanh vì biển quê hương”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...