Thứ bảy, 27/04/2024 23:09 (GMT+7)

Đắk Glong: Mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến ngập lụt nhiều nơi

Đại Lộc -  Thứ hai, 31/07/2023 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã khiến cho lượng nước từ các sông suối trên địa bàn huyện Đắk Glong dâng cao làm nhiều tuyến đường tại các xã Đắk R’măng, Quảng Hòa bị ngập sâu, chia cắt cục bộ.

tm-img-alt
Ngập lụt sâu ở xã Đắk R'măng khiến cho việc đi lại nhiều khó khăn

Tại xã Đắk R’măng, mưa lớn, kéo dài trong nhiều ngày qua đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại một số tuyến đường ở thôn 5, thôn 6 và thôn 7. Theo ông Vũ Công Thoa, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk R’măng cho biết, đây là các điểm thường xuyên bị ngập lụt khi xảy ra mưa lớn kéo dài trên địa bàn xã, hiện xã đã di dời một số hộ dân sống ở ven suối đến nơi an toàn.

Tại xã Quảng Hòa, theo thống kê ban đầu, nước dâng nhanh khiến cho khoảng 6 ha lúa và cà phê tại thôn 11 bị ngập; nước lũ cũng dâng ngập cây cầu treo bắc qua suối Đắk R’ting nối thôn 11 xã Quảng Hòa với khu vực Đạ M'Bô, xã Đạ sal huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

Tháp báo động lũ trên suối Đắk R’ting đến trưa 31/7 đã gần chạm mức báo động 2. Tuyến đường vào thôn 11 và 12 cũng đã xuất hiện điểm sạt lở.

Hiện chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ khắc phục điểm sạt lở, cảnh báo người dân hạn chế đi lại; chỉ đạo tổ chức khắc phục theo phương châm bốn tại chỗ; tổ chức trực 24/24h, kịp thời ứng phó nếu sự cố xảy ra.

Mưa lớn kéo dài dẫn tới mực nước các sông, suối lên nhanh có thể gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, phát triển sản xuất của người dân.

Để chủ động ứng phó với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Đắk Glong đã yêu cầu các ban, ngành liên quan, UBND các xã và người dân tập trung theo dõi sát diễn biến mưa, lũ để có giải pháp ứng phó kịp thời, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Glong: Mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến ngập lụt nhiều nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề