Chủ nhật, 28/04/2024 07:00 (GMT+7)

Đắk Lắk: Ca sốt xuất huyết tăng, 3 người tử vong tính từ đầu năm 2023

Song Lam -  Chủ nhật, 03/09/2023 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhi tử vong vì sốt xuất huyết. Đây là trường hợp thứ 3 tử vong vì sốt xuất huyết tính từ đầu năm 2023 đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

tm-img-alt
Phòng tránh sốt xuất huyết là nhiệm vụ cần được ưu tiên. Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, tính đến ngày 2/9, toàn tỉnh ghi nhận 2.272 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 3 trường hợp tử vong. Trong số đó, 2.238 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue và sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo, 34 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue nặng.

Bệnh nhi là H.N.N, nữ, sinh năm 2010, tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắk. Theo người nhà bệnh nhi, ngày 29/8, trẻ có biểu hiện sốt cao liên tục.

Ngày 30/8, người nhà đưa trẻ đi khám tại phòng khám tư được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue, đã xử trí dịch truyền và thuốc hạ sốt.

Ngày 31/8, người nhà đưa trẻ nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk với chẩn đoán sốc; suy tuần hoàn hô hấp; sốt xuất huyết nặng ngày thứ 4.

Đến ngày 1/9, trẻ được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với chẩn đoán suy hô hấp độ IV; sốc sốt xuất huyết Dengue nặng giữa ngày 4.

Ngày 2/9, trẻ tử vong lúc 2 giờ sáng với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng đầu ngày 5; suy đa tạng nặng, tổn thương đa cơ quan không hồi phục.

Ngành Y tế khuyến cáo người dân khi có dấu hiện nghi ngờ cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời. Người dân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Ca sốt xuất huyết tăng, 3 người tử vong tính từ đầu năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề