Thứ ba, 19/03/2024 09:24 (GMT+7)

Đắk Nông: Cần xử lý dứt điểm những vấn đề “nóng” tại chợ Đắk BukSo

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 17/09/2021 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc ông Cao Văn Thống, Giám đốc Cty Cao Thống Đắk Lắk đã chỉ đạo Ban quản lý chợ Đắk BukSo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông và nhà thầu bãi xe, thu tiền xe tại cổng và cho xe vào trong chợ đã gặp phải sự phản ứng gay gắt, bức xúc người dân.

Theo Thông báo số 16 về việc, “giữ xe chợ Đắk BukSo” do ông Cao Văn Thống, Giám đốc Cty Cao Thống Đắk Lắk ký, do các hộ tiểu thương kinh doanh mua bán phía sau có Đơn đề nghị đến Công ty yêu cầu, cho nhà xe thu tiền nhưng phải cho xe vào chợ để thuận tiện cho việc mua bán của các hộ tiểu thương và người dân đi chợ. Phòng Kinh tế Hạ tầng trực tiếp chỉ đạo cho Công ty cũng cho thu tiền xe tại cổng chợ và cho xe vào chợ tạm trong thời gian chờ Phòng Kinh tế Hạ tầng ra phương án cho bên nhà thầu xe.
tm-img-alt
Văn bản Thống báo số 16 của ông Cao Văn Thống, Giám đốc Cty Cao Thống Đắk Lắk
Cũng theo thông báo, ông Thống chỉ đạo nhà thầu xe cho thu tiền xe tại cổng và cho xe vào chợ như đề nghị của các hộ tiểu thương và Phòng Kinh tế Hạ tầng tạm trong thời gian chờ Phòng Kinh tế Hạ tầng ra phương án về việc trông coi giữ xe.
Không đồng ý với sự chỉ đạo trên, người dân xã Đắk BukSo bức xúc nói: “ Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Tuy Đức và lãnh đạo Cty Cao Thống Đắk Lắk chỉ đạo như thế là không được. Các ông chỉ đạo thu tiền xe tại cổng nhưng không giữ xe mà cho xe vào chợ, thế hóa ra các ông đó đang thu lệ phí người dân đi chợ chứ không phải phí giữ xe. Trong chợ, tiểu thương, người dân đi lại đông, nếu xảy ra việc gì ai là người chịu trách nhiệm? Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang phức tạp, nếu xảy ra thì sự an toàn của người dân chúng tôi phải làm sao?”.
Việc Phòng  Kinh tế - Hạ tầng có chỉ đạo Cty Cao Thống Đắk Lắk thu tiền xe tại cổng chợ và cho xe vào chợ tạm trong thời gian chờ Phòng Kinh tế Hạ tầng ra phương án cho bên nhà thầu xe hay không ? Trưa ngày 17/9, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử qua điện thoại, ông Nguyễn Cát Ngọc Sơn, Phó phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Tuy Đức cho biết: “ Chỉ đạo phải có văn bản chứ. Anh có điện thoại nói, tạm dừng thu này kia đi, bây giờ người ta không vào mua được. Một số người tiểu thương không bán được, họ nóng ruột, người ta ra ngoài đường bán. Bây giờ do dịch thế này vẫn chưa xử lý các hộ tiểu thương vi phạm hành lang được. Vừa rồi tháng 7, UBND huyện có ban hành kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn giao thông do dịch bệnh  nên chưa làm. Chiều nay, anh làm việc với Cty, kế hoạch thế nào sẽ thông báo lại”.
tm-img-alt
Một số tiểu thương đề nghị tháo dỡ nhà xe xây dựng không đúng giấy phép của Cty Cao Thống
Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài phản ánh, Cty Cao Thống đã thực hiện hành vi xây dựng nhà xe không đúng với giấy phép xây dựng số 33/GPXD do Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông cấp ngày 22/9/2016. UBND huyện Tuy Đức đã nhiều lần ban hành văn bản đề nghị Cty Cao Thống U Minh phải thực hiện đúng quy định của pháp luật và đúng các cam kết với UBND huyện tại cuộc họp ngày 29/1/2021 và Phương án số 01/PA-CT ngày 2/3/2021 của Công ty thế nhưng không hiểu huyện Tuy Đức chỉ đạo kiểu gì đến nay nhà xe xây dựng không đúng giấy phép của Cty Cao Thống vẫn ngang nhiên tồn tại. Sự chỉ đạo của huyện Tuy Đức thực sự có giá trị hay chỉ nằm trên giấy ? Người dân rất cần câu trả lời từ cơ quan chức năng./.
Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục theo dõi và phản ánh đến bạn đọc.
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Cần xử lý dứt điểm những vấn đề “nóng” tại chợ Đắk BukSo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.