Thứ bảy, 27/04/2024 19:38 (GMT+7)

Đắk Nông: Cần xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải lộng hành

Lâm Sơn -  Chủ nhật, 05/12/2021 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/11/2021, Môi trường và Đô thị VN có bài: “ Đắk Nông: Người dân kêu trời vì xe quá khổ quá tải lộng hành”, thời gian gần đây, tại tuyến đường trung tâm Nguyễn Tất Thành, TT.Đắk Mâm, hàng loạt xe ben chở cát quá tải chạy ngang qua với tốc độ nhanh.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xe ben chở cát có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở cát quá tải, nước từ thùng xe rơi xuống đường, làm trơn trượt, di chuyển từ trung tâm thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô theo Quốc lộ 28 ra thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jut.

Tại một bãi cát trên địa bàn huyện Krông Nô, PV chứng kiến những xe trọng tải lớn nối đuôi nhau đi ra, cảnh tượng bụi bay mù mịt như những cơn bão bụi bay trắng xóa cả một con đường. Lần theo những chiếc xe ben chở cát này, phóng viên cũng ghi nhận sự hoạt động lộng hành đến mức những chiếc cầu được cắm biển cấm trọng tải trên 10 tấn, rồi 18 tấn. Tuy nhiên, những chiếc xe ben chở cát vô tư chạy qua nhưng không thấy bóng dáng lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý.

Đặc biệt, ngoài những chiếc xe ben được cơi nới thành thùng bằng việc hàn thêm sắt thép thì có những chiếc xe ngụy trang tinh vi hơn đó là tạo ra một lớp bạt che chắn bụi nhưng đằng sau lớp vải đó là một số lượng cát rất lớn được đắp cao hơn thùng nhằm qua mắt cơ quan chức năng, hoặc có những xe đắp lên một lớp vải dọc hai bên thùng xe để che đi phần cơi nới.

Sáng ngày 5/12/2021, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam quay lại huyện Krông Nô để tìm hiểu tình hình, tuy nhiên, tình trạng trên vẫn chưa ổn định.

tm-img-alt
tm-img-alt
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông gặp xe ben chở cát quá tải nhưng không kiểm tra, xử lý.

Theo đó, trưa ngày 5/12, PV ghi nhận, có lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát nhưng không xe nào bị kiểm tra, xử lý. 

Ông L.S.H người dân đi đường, hoài nghi: “Liệu ở đây có sự bảo kê nào không mà sao những chiếc xe ben chở cát quá tải phá đường hoạt động ngày đêm mà không cơ quan chức năng xử lý?”.

Cũng tương tự, ông N.V.T sống tại thị trấn Đắk Mâm nói: “Việc các xe ben chở cát quá tải, quá khổ hoạt động trên địa bàn huyện Krông Nô đã từ lâu khiến người dân sinh sống dọc hai bên đường quốc lộ, những người tham gia giao thông đang hàng ngày phải hứng chịu bụi đất, như những cơn bão bụi ập đến, gây ô nhiễm môi trường và bất an, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Nếu tai nạn xảy ra, ai là người chịu trách nhiệm đây? Người dân chúng tôi đề nghị Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông tỉnh Đắk Nông phải vào cuộc, xử lý mạnh, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông”.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Cần xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải lộng hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề