Thứ hai, 29/04/2024 08:09 (GMT+7)

Đắk Nông: Cháy rụi nhà một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ

Huy Vũ -  Thứ sáu, 29/03/2024 22:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/3/2024, thông tin từ người dân thôn 15 xã Đắk D’Rông, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy tại 1 nhà của một em học sinh trường tiểu học Tô Hiệu gây thiệt hại nhiều tài sản.

Theo đó, đám cháy đã xảy ra vào lúc 13h30 ngày 26/3/2024 ở thôn 15 xã Đắk D’Rông, huyện Cư Jut tỉnh Đắk Nông. Ngôi nhà bị thiêu rụi là của gia đình một em học sinh trường tiểu học Tô Hiệu (xã Đắk D’Rông).

Mặc dù vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản của gia đình gồm 2 tấn lúa, 1,5 tấn mỳ, 2 tạ bắp và nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình. Hiện gia đình em học sinh đang đứng trước bờ vực khó khăn khi hỏa hoạn ập đến.

tm-img-alt
Ngôi nhà gỗ đơn sơ của gia đình em học sinh bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Huy Vũ

Được biết, gia đình thường xuyên sử dụng bếp củi, bố mẹ đi làm rẫy xa nhà, ít người qua lại. Do không có phương tiện chữa cháy, nhà lại xa trung tâm nên khi phát hiện đám cháy, người dân xung quanh không có cách nào dập được lửa, đành nhìn ngôi nhà bị ngọn lửa nhấn chìm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các chiến sĩ, dân quân tự vệ và người dân hỗ trợ, dựng lán tạm để gia đình có nơi ăn ở, sinh hoạt tạm thời. Ảnh: Huy Vũ

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng dân quân tự vệ địa phương và các chiến sĩ Đại đội bộ binh 4 đóng trên địa bàn đã tiếp cận và giúp đỡ gia đình dựng lán tạm để gia đình có nơi ăn ở, sinh hoạt tạm thời.

tm-img-alt
Gia đình em học sinh trường tiểu học Tô Hiệu. Ảnh: Huy Vũ

Anh Hầu A Vàng (SN 1989, bố của em học sinh đang học tại trường tiểu học Tô Hiệu) cho biết, gia đình anh thuộc diện khó khăn, nay vụ cháy xảy ra khiến gia đình anh thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đám cháy đã thiêu rụi ngôi nhà và nhiều tài sản quý giá. Nay khó khăn lại càng khó khăn hơn, nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ cơ quan chức năng, các đơn vị và người dân, anh không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn và cảm thấy gia đình cũng được an ủi phần nào.

Sau khi vụ cháy xảy ra, ông Phan Ngọc Tuấn, hiệu trưởng trường tiểu học Tô Hiệu cùng quý thầy cô giáo viên đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Một số hình ảnh trong vụ cháy:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Cháy rụi nhà một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.