Thứ sáu, 10/05/2024 05:03 (GMT+7)

Đắk Nông: Kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch tại cửa khẩu

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 15/06/2023 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tăng cường công tác kiểm dịch, và giám sát y tế biên giới, WHO và Viện Vệ sinh Dịch tễ đã tổ chức đoàn giám sát và hỗ trợ tỉnh Đắk Nông trong vấn đề phòng, chống dịch.

Mới đây, đoàn công tác do Bác sỹ Nguyễn Thị Phúc - Cán bộ nhóm các tình trạng Y tế công cộng khẩn cấp thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phối hợp cùng các cán bộ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đã kiểm tra, đánh giá hoạt động phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil và cửa khẩu Đắk Per, các điểm chốt chặn trên địa bàn huyện.

tm-img-alt
Đoàn kiểm tra, đánh giá công tác phòng chống dịch tại cửa khẩu Đắk Per

Trong những năm gần đây, gánh nặng của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi đang gia tăng khó lường trên thế giới như: Covid-19, Thủy đậu, viêm gan cấp chưa rõ nguyên nhân, Ebola, MERS…

Để tăng cường công tác kiểm dịch, và giám sát y tế biên giới, WHO và Viện Vệ sinh Dịch tễ đã tổ chức đoàn giám sát và hỗ trợ tỉnh Đắk Nông trong vấn đề phòng, chống dịch. Trong đợt này, đoàn đặc biệt tập trung vào các vấn đề liên quan đến bệnh dịch hạch và trung gian truyền bệnh tại cửa khẩu.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch tại cửa khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.
Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ mắc bệnh Thalassemia
Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh Thalassemia, trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị. Mỗi năm, có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh, trong số này có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng, cần được điều trị cả đời.

Tin mới