Chủ nhật, 28/04/2024 14:29 (GMT+7)

Danh sách 403 Website không được phát hành quảng cáo

Đan Vy -  Thứ tư, 03/01/2024 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến cuối năm 2023, có tổng cộng 403 trang web được xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố cập nhật danh sách các trang web có dấu hiệu vi phạm pháp luật năm 2023. Thông báo này đặt ra cảnh báo đối tác quảng cáo, yêu cầu họ không phát hành sản phẩm quảng cáo trên những trang web này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Tính đến cuối năm 2023, có tổng cộng 403 trang web được xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Riêng trong tháng 12/2023, có thêm 232 trang web mới được công bố vi phạm. Các trang web này đã được Cục công bố trước đó vào các tháng 5, 9 và 12/2022.

Các trang thông tin điện tử này chủ yếu vi phạm với nội dung quảng cáo cá độ, cung cấp trò chơi điện tử trái phép có tính chất cờ bạc, đổi thưởng và những hoạt động liên quan đến đánh bạc.

Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm công bố danh sách này theo Quy định tại Nghị định số 70/2021/NĐ-CP và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP. Từ đó, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không được phát hành sản phẩm quảng cáo trên những trang web vi phạm.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã định kỳ công bố danh sách các trang web vi phạm pháp luật. Thông tin chi tiết và danh sách đầy đủ có sẵn tại Cổng Thông tin điện tử của Cục.

Công bố này không chỉ là cảnh báo cho đối tác quảng cáo mà còn đặt ra áp lực để cải thiện chất lượng nội dung quảng cáo trực tuyến. Ngành quảng cáo cần bám sát các quy định để duy trì uy tín và tránh bị liên quan đến nội dung vi phạm pháp luật.

Việc cập nhật danh sách các trang web vi phạm pháp luật là một hành động quan trọng trong việc duy trì sự trong sạch và tính minh bạch của không gian quảng cáo trực tuyến. Việc không tuân thủ có thể khiến các đơn vị đối mặt với hậu quả pháp lý và uy tín bị ảnh hưởng.

Bạn đang đọc bài viết Danh sách 403 Website không được phát hành quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau