Thứ ba, 30/04/2024 01:42 (GMT+7)

Đẩy nhanh tiến độ Dự án Khu công nghiệp Bình Đông

Bảo My -  Thứ ba, 21/11/2023 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng với việc TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Khu công nghiệp Bình Đông (gọi tắt là Dự án), nhà đầu tư cũng đã thống nhất sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án.

Vị trí triển khai Khu công nghiệp Bình Đông.
Vị trí triển khai Khu công nghiệp Bình Đông.

Theo UBND TX. Gò Công, Dự án có tổng diện tích 210,1 ha, công tác đo đạc và xuất các loại hồ sơ theo quy định đã hoàn thành. Đơn vị đo đạc đã phối hợp với UBND xã Bình Đông mời các hộ dân nằm trong Dự án ký phiếu xác nhận kết quả đo đạc hiện trạng thửa đất.

Đến nay, địa phương đã mời người dân 4 đợt để ký xác nhận diện tích. Tổng số thửa đất bị ảnh hưởng bởi Dự án là 1.482; số thửa đã ký hồ sơ là 1.021.

Số thửa chưa ký hồ sơ là 461 thửa, trong đó có 80 hồ sơ người dân đề nghị đo đạc lại do chênh lệch diện tích lớn; 268 hồ sơ chưa gặp được chủ hộ do đi làm ăn xa; 113 hồ sơ người dân không đồng ý ký tên.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tiền Giang đã lập danh sách các trường hợp vắng mặt và không thống nhất ký hồ sơ gửi lại UBND xã Bình Đông ký bổ sung thêm.

Đồng thời, lập hồ sơ niêm yết các trường hợp vắng mặt và không thống nhất ký hồ sơ theo quy định; rà soát địa chỉ của người sử dụng đất để liên hệ.

Cũng theo UBND TX. Gò Công, hiện mốc ranh khu công nghiệp hiện đã cắm xong và giao cho Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất TX. Gò Công và UBND xã Bình Đông quản lý.

Hiện nay, địa phương đang tiếp tục thống kê diện tích theo từng loại đất và phương pháp thống kê theo ý kiến Sở Tài nguyên và Môi trường.

Song song đó, UBND TX. Gò Công đã hoàn chỉnh và ban hành Kế hoạch số 220/KH-UBND ngày 2-11-2023 về tiến độ triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (TĐC) Dự án.

Dự kiến, đến tháng 12-2024 sẽ hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và TĐC, bàn giao toàn bộ mặt bằng khu đất cho nhà đầu tư.

Về tình hình triển khai Khu TĐC Bình Đông với diện tích 10,3 ha, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất TX. Gò Công đã tiến hành khảo sát thực địa Dự án; thống kê số lượng các hộ dân TĐC khi thực hiện Dự án với khoảng 618 suất TĐC (bao gồm 319 suất đủ điều kiện, 176 suất không đủ điều kiện và 123 suất hộ nhiều thế hệ).

Tuy nhiên, với diện tích 10,3 ha phải bố trí 618 nền TĐC thì không đảm bảo các tiêu chí về cây xanh và công trình công cộng theo Tiêu chuẩn 01:2021 của Bộ Xây dựng.

Do đó, UBND TX. Gò Công đã yêu cầu đon vị tư vấn rà soát tính toán lại số nền cho phù hợp. Cụ thể, tổng số nền quy hoạch là 546 nền. Dự kiến bố trí 319/319 suất đủ điều kiện; 176/176 suất không đủ điều kiện; 51/123 suất hộ nhiều thế hệ.

Hiện địa phương đang lập đề cương dự toán kinh phí lập quy hoạch chi tiết và lập hồ sơ xin chủ trương đầu tư gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư. Theo khái toán, chi phí đầu tư xây dựng khu TĐC khoảng hơn 123 tỷ đồng, chi phí GPMB hơn 102 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh, vừa qua, qua làm việc giữa tỉnh với nhà đầu tư Dự án, chủ đầu tư thống nhất sẽ cơ cấu lại hoạt động của công ty, chuẩn bị đẩy nhanh tiến độ.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định 1086/QĐ-TTg chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Bình Đông, tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, chấp thuận chủ trương đầu tư; đồng thời, chấp thuận nhà đầu tư là Công ty cổ phần Điện mặt trời miền Trung MK.

Quy mô sử dụng đất của dự án 211,96 ha tại xã Bình Đông, TX. Gò Công. Vốn đầu tư của dự án là hơn 2.428 tỷ đồng; trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 365 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm./.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy nhanh tiến độ Dự án Khu công nghiệp Bình Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...