Thứ hai, 29/04/2024 12:08 (GMT+7)

Để đạt được mục tiêu khí thải vào năm 2050, thế giới cần làm gì ?

MTĐT -  Thứ bảy, 08/10/2022 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tình trạng ấm lên toàn cầu như hiện tại, thế giới có thể thiệt hại tới 7-10% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đến giữa thế kỷ này – theo ước tính của Swiss Re

Mục tiêu khí thải của năm 2050 đặt ra là giữ cho mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở mức dưới 2 độ C và thích hợp nhất là 1,5 độ C.

Mục tiêu đó sẽ chậm hơn tính toán khoảng 20 năm nếu thế giới duy trì tốc độ đầu tư như hiện tại.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Công ty tái bảo hiểm Swiss Re của Thuỵ Sĩ đã đưa ra cảnh báo vào báo cáo công bố ngày 07/10.

Chỉ 2% trong số khoản đầu tư cần thiết được thực hiện kể từ khi thế giới đặt mục tiêu trung hoà khí thải vào năm 2050, theo ước tính của Swiss Re.

Công ty cũng cảnh báo thế giới có thể thiệt hại tới 7-10% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đến giữa thế kỷ này nếu hiện tượng ấm lên toàn cầu vẫn trong tiến trình như hiện tại.

Trong báo cáo, Swiss Re cũng kêu gọi tăng đầu tư vào lĩnh vực khử carbon càng sớm càng tốt vì cho rằng “mỗi USD đầu tư hôm nay sẽ giúp giảm lượng khí thải và giảm tổn thất GDP trong tương lai”.

Báo cáo của Swiss Re cũng khuyến nghị phần lớn các khoản đầu tư nên dành cho lĩnh vực giao thông vận tải, điều này ngoài việc giảm phát thải còn mang lại những lợi ích kinh tế trong tương lai, chẳng hạn như tăng năng suất, ổn định việc làm và tài chính. Swiss Re ước tính cần đầu tư 270.000 tỷ USD cho các lĩnh vực năng lượng, giao thông, xây dựng và công nghiệp nhằm đạt mục tiêu trên.

Tình trạng biến đổi khí hậu có thể diễn biến trầm trọng hơn nếu thế giới không có biện pháp và hành động cụ thể để đạt được mục tiêu giảm thiểu khí thải vào năm 2050.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Để đạt được mục tiêu khí thải vào năm 2050, thế giới cần làm gì ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.