Thứ hai, 29/04/2024 08:53 (GMT+7)

Đêm 4/10, hơn 1000 bệnh nhân BV Việt Đức chuyển sang 3 bệnh viện khác

PV(T/h) -  Thứ ba, 05/10/2021 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến Covid-19 đang phức tạp tại Bệnh viện Việt Đức, để giải toả và làm sạch bệnh viện, BV Việt Đức đã chuyển bệnh nhân đến điều trị tiếp tục tại 3 BV khác.

Tính đến sáng 4/10, đã có 39 ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, trong đó tại Hà Nội ghi nhận 31 ca nhiễm, 8 trường hợp còn lại được phát hiện ở Nam Định (4), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (2) và Hải Dương (1). Hiện những ca F0 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức trên địa bàn Hà Nội đã chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị, các F1 tại bệnh viện này cũng đã di chuyển đến địa điểm cách ly tập trung của thành phố Hà Nội từ rạng sáng ngày 3/10 (khoảng 150 người).

tm-img-alt

Hiện Bệnh viện Việt Đức còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên bệnh viện. Đến nay tất cả những trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Để giải tỏa và làm sạch bệnh viện, Bệnh viện Việt Đức đã liên hệ với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để chuyển bệnh nhân đến điều trị tiếp tục, dự kiến khoảng 200 người gồm cả bệnh nhân và người nhà; chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn dự kiến 450 người; chuyển Bệnh viện đa khoa Đức Giang 350 người.

Bệnh viện cũng đề nghị quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ về thủ tục đối với những trường hợp là người đã ghép tạng đến khám lại và lấy thuốc để loại trừ thải ghép. Những người này đến khám trong ngày, vào đúng thời điểm bệnh viện tạm phong tỏa chống dịch hiện đang kẹt tại bệnh viện.

Ngoài ra còn có các trường hợp chạy thận chu kỳ được ra/ vào để chạy thận. Những trường hợp này đều tuân thủ phòng chống dịch và đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Bên cạnh đó, trong ngày 5/10 bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Do đó, bệnh viện đề xuất những trường hợp nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 hai mũi vắc xin và 3 lần xét nghiệm âm tính trong 7 ngày thì bệnh viện sẽ bàn bạc với phường để có phương án xử lý phù hợp. Riêng nhân viên y tế và người bệnh ở tầng 7, tầng 8 thực hiện nghiêm ngặt phong tỏa. Cơm, thực phẩm và nhu yếu phẩm được bộ phận chuyên môn mặc đồ bảo hộ vận chuyển lên tận nơi, để ở bàn đã chuẩn bị sẵn. Khi bộ phận này di chuyển thì những trường hợp đang cách ly tại 2 tầng này mới được ra lấy đồ.

Theo đề nghị của BV Việt Đức, lãnh đạo các Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện đa khoa Đức Giang đều nhất trí về việc hỗ trợ nhận người bệnh và người nhà của Bệnh viện Việt Đức về tiếp tục điều trị.

Về đề xuất liên quan đến phương án giải tỏa nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và 3 lần xét nghiệm nếu âm tính của BV Việt Đức, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho hay có thể giãn cách nhân viên y tế ra khách sạn lưu trú, xong vào chăm sóc người bệnh hàng ngày, hoặc giãn cách theo hình thức phù hợp, tùy vào đề xuất của Bệnh viện Việt Đức và thống nhất với phường, quận. Tuy nhiên cách làm phải đảm bảo an toàn, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức về nội dung này.

Thực hiện những phương án trên, vào tối 4/10/2021, hàng chục chuyến xe bus, xe cứu thương vào khu vực phong tỏa BV Hữu nghị Việt Đức để chuyển bệnh nhân và người nhà tới bệnh viện đa khoa Đức Giang và bệnh viện Thanh Nhàn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Trong quá trình di chuyển, tất cả đều được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, khẩu trang, khử khuẩn đúng quy định.

Công tác vận chuyển được triển khai thận trọng bảo đảm cả 2 yếu tố: an toàn cho người bệnh và an toàn phòng chống dịch.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Lực lượng chức năng gồm công an, thanh tra giao thông được tăng cường để phân luồng giao thông, hỗ trợ các xe di chuyển vào và ra khỏi bệnh viện.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, đơn vị này đã bố trí hàng chục nhân viên y tế để phân luồng, hướng dẫn và làm thủ tục tiếp nhận các bệnh nhân vào điều trị.

Tất cả người dân được chuyển đến khu cách ly tại nhà C của bệnh viện. Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp nhận 182 bệnh nhân và người nhà, trong đó có 16 bệnh nhi./.

Bạn đang đọc bài viết Đêm 4/10, hơn 1000 bệnh nhân BV Việt Đức chuyển sang 3 bệnh viện khác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.