Chủ nhật, 28/04/2024 10:25 (GMT+7)

Diễn biến thời tiết 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch trên cả nước sẽ ra sao?

Lam Vy -  Thứ sáu, 29/12/2023 20:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 29/12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát đi bản tin mới nhất về diễn biến thời tiết trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (30/12/2023-1/1/2024).

Trao đổi thông tin với báo chí về diễn biến thời tiết trong dịp nghỉ Tết dương lịch, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: Từ nay đến Tết Dương lịch 2024 chưa có dấu hiệu xuất hiện đợt không khí lạnh nào ảnh hưởng đến thời tiết nước ta. Khu vực phía bắc vẫn đang mang hình thái rét khô là chủ đạo và thời tiết không biến động trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

"Theo dự báo của chúng tôi, xu thế thời tiết ở cả ba miền khá đẹp và thuận lợi. Khu vực Bắc Bộ đêm sẽ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù, ngày giảm mây, trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ C, vùng núi 11 - 14 độ C, có nơi dưới 10 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi trên 26 độ C. Đêm và sáng trời rét", ông Nguyễn Văn Hưởng nói.

Khu vực Trung Bộ: Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh: Có mưa vài nơi, sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế: Có mưa, mưa rào (thời gian mưa tập trung chủ yếu về đêm và sáng). Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, nhiệt độ cao nhất ngày từ 22-25 độ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc có mưa, mưa rào; Phía Nam có mưa vài nơi, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc từ 19-22 độ, phía Nam từ 22-24 độ; nhiệt độ cao nhất ngày ở phía Bắc từ 24-27 độ, phía Nam từ 28-31 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Tây Nguyên: Ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nam Bộ: Ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Cũng theo ông Hưởng, mùa đông năm 2023-2024, không khí lạnh được nhận định hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm. Số ngày rét đậm, rét hại xu hướng thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Các đợt rét đậm, rét hại sẽ tập trung trong thời kỳ tháng 1 và 2/2024.

"Dự báo các đợt không khí lạnh là yếu, tuy nhiên vẫn không ngoại trừ khả năng có những đợt không khí lạnh mạnh gây ra hiện tượng cực đoan như sương muối, băng giá và có thể xảy ra mưa tuyết. Điển hình năm 2016 cũng là mùa đông ấm và cũng là năm đang xảy ra hiện tượng El Nino, tuy nhiên đã xảy ra một đợt không khí lạnh rất mạnh gây ra băng giá và mưa tuyết, nhiệt độ thấp nhất giảm mạnh, vùng núi xuống dưới 0 độ, một số nơi nhiệt độ thấp dưới mức lịch sử đã từng quan trắc được", ông Hưởng chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Diễn biến thời tiết 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch trên cả nước sẽ ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau