Thứ bảy, 27/04/2024 22:29 (GMT+7)

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có xảy ra rét đậm, rét hại như hiện nay?

MTĐT -  Thứ sáu, 26/01/2024 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 6-12/2 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, khả năng có không khí lạnh.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có khả năng sẽ xuất hiện không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt rét đậm, rét hại hiện nay.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết giai đoạn trước Tết, từ ngày 29/1 đến 5/2 (tức từ 19-26 tháng Chạp) cũng như dịp "Tết ông Công, ông Táo," nền nhiệt độ cả nước có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Trong giai đoạn trên chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động, ở các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều có thể hửng nắng; trời rét, ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại.

Giai đoạn từ tuần gần và trong Tết từ ngày 6-12/2 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, khả năng có không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt đang xảy ra gây rét đậm, rét hại.

Trong khi đó, tại khu vực miền Trung, trọng tâm là khu vực phía Bắc và Trung Trung Bộ, dự báo sẽ có mưa nhưng ít khả năng xuất hiện mưa lớn.

Tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết cũng sẽ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

Bạn đang đọc bài viết Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có xảy ra rét đậm, rét hại như hiện nay?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vietnam+/TTXVN

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề