Thứ sáu, 26/04/2024 09:56 (GMT+7)

Đồng Nai: Dự án Airport New Center thu tiền trái luật?

An Bình -  Thứ ba, 10/12/2019 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, dự án Airport New Center được quảng cáo là dự án siêu “hot”, có mức giá sinh lời cao, mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Thực tế như thế nào?

Dự án Airport New Center được giới thiệu nằm tại ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai do Công ty TNHH Đầu tư BĐS An Trường Thịnh làm chủ đầu tư và Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (Cường Thịnh Corp) là đơn vị phát triển.

Hạ tầng của dự án Airport New Center vẫn chưa hoàn thiện

Đặc biệt, dự án được quảng cáo sở hữu một vị trí đắc địa ngay trung tâm thị trấn Long Thành, mặt tiền quốc lộ 51, kết nối trực tiếp cao tốc Long Thành - Dầu Giây và có nhiều tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, giải trí của cư dân.

Khi chúng tôi đặt vấn đề hỏi mua, nhân viên của Cường Thịnh Corp cho biết, dự án đang làm hạ tầng khoảng 10% và dự kiến sẽ được mở bán trong tháng 12. Theo đó, đơn vị phát triển sẽ tung ra khoảng 200 đến 300 sản phẩm, khách hàng có nhu cầu sẽ được giữ chỗ 30 triệu đồng/nền. Trong 7 ngày tiếp theo sẽ ký hợp đồng đóng 30% và mỗi tháng sẽ phải đóng 5% đến khi nhận sổ với giá tầm 12,9 đến 13,3 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, khi khách hàng mua sản phẩm sẽ được hỗ trợ từ ngân hàng lên tới 50% giá trị nền.

Nói đến pháp lý, nhân viên của Cường Thịnh Corp cho biết đã có Quyết định chủ trương đầu tư, còn quy hoạch 1/500 thì đến tháng 4 (2020 - PV) mới có. Theo nhân viên này, hiện dự án vẫn chưa có giấy phép xây dựng nên chưa dám thi công rầm rộ mà chỉ san ủi và thi công một số đoạn của dự án.

Một điểm đáng chú ý, nhân viên môi giới cho biết, cam kết lợi nhuận cho khách hàng là 30% cho trên 6 tháng. Đặc biệt, nhà đầu tư được giãn tiến độ thanh toán… “Anh phải đầu tư vào dự án chưa có gì thì mới được giá tốt…”, nhân viên môi giới “rót mật” với nhà đầu tư.

Theo ghi nhận thực tế của PV Môi trường & Đô thị điện tử, dự án cách quốc lộ 51 gần 2 km, hiện chỉ làm đường nhựa dẫn vào dự án. Bên trong công trường dự án vẫn là bãi đất trống đang được san ủi tạo mặt bằng. Xung quanh là các cánh rừng cao su rậm rạp.

Khách hàng cần hết sức cẩn thận khi xuống tiền!

Bàn về vấn đề này, luật sư Lâm Hiền Phước (Đoàn Luật sư Tp.HCM) cho rằng, việc doanh nghiệp BĐS chưa đủ điều kiện mở bán mà quảng cáo và cho khách đặt cọc bằng hình thức giữ chỗ, thiện chí là huy động vốn trái pháp luật, bởi chưa có sự kiểm soát của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc nhà ở đã đủ điều kiện được bán. Do việc đặt cọc mua BĐS thiện chí có hoàn trả lại tiền là trái luật nên cũng tiềm ẩn rủi ro cho khách hàng đặt mua.

Cũng theo luật sư Phước, để tránh rủi ro, khách hàng cần tìm hiểu, nắm rõ các quy định của pháp luật về hình thức huy động vốn, điều kiện mở bán dự án bất động sản. Khi phát hiện có hành vi vi phạm, khách hàng được quyền yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt ngay hành vi vi phạm, yêu cầu bồi thường (nếu có). Trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể yêu cầu cơ quan chức năng xem xét xử lý.

Hiện nay, tình trạng phân lô bán nền dù chưa đủ điều kiện pháp lý vẫn diễn ra thường xuyên ở nhiều địa phương. Trong đó, những trường hợp như Alibaba đã khiến rất nhiều khách hàng lao đao. Thiết nghĩ, nhà đầu tư cần hết sức cân nhắc và cẩn thận đối với những dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, để tránh phải “nắm dao đằng lưỡi” dẫn đến thiệt hại cho bản thân.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Dự án Airport New Center thu tiền trái luật?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.