Thứ sáu, 26/04/2024 15:38 (GMT+7)

Dự án Artemis: “Thượng đế” mất niềm tin vì… sự cố!?

NGỌC ANH - VĂN BÌNH -  Thứ ba, 26/06/2018 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Artemis – số 3 Lê Trọng Tấn được vào sử dụng từ năm 2017. Tuy nhiên, gần đây đã bộc lộ không ít những bất cập và nó đã "vạch trần" cái gọi là “hạng sang” của dự án này!

Chủ đầu tư thừa nhận một số tồn tại!

Theo tìm hiểu, Dự án Artemis số 3 Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội)  là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần ACC Thăng Long làm chủ đầu tư.

Dự án cung ứng ra thị trường 365 căn hộ cùng thiết kế được cho là tiện nghi, hiện đại với bể bơi, rạp chiếu phim, siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, spa,…­

Được quảng cáo như là một "thiên đường đáng sống" thế nhưng gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được nhiều phản ánh của cư dân. Theo đó, hàng loạt tồn tại, hạn chế như: hệ thống tầng thoát hiểm không được đánh số, hiện tượng nứt kính chưa được khắc phục, chưa thành lập Ban Quản trị, phí dịch vụ, mất xe,...

Dự án Artemis có tổng diện tích đất xây dựng là gần 8.956m2, tọa lạc trên vị trí vô cùng đắc địa.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Đoàn Thành Nhân – Phó Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần ACC Thăng Long chia sẻ: Dự án Artemis đã đi vào vào hoạt động được gần một năm (từ tháng 9/2017), được Tổng Cục Du lịch cấp là cơ sở lưu trú 5 sao. Nhưng đến nay, vẫn chưa thành lập được ban quản trị.

Về cư dân, họ cho rằng đây là nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt các "lỗi" không đáng có của một chung cư hạng sang. Cư dân vô cùng lo lắng về những vấn đề này.

Tuy nhiên, ông Nhân lại cho rằng: “Cái sự việc xảy ra anh không quan tâm, anh chỉ làm đúng theo luật thôi, cư dân phải đủ 50%".

Và chủ đầu tư cũng hứa hẹn trong tháng 6, đầu tháng 7 chủ đầu tư ACC Thăng Long mở một cuộc họp cho toàn thể cư dân.

Diện tích sinh hoạt cộng đồng được tận thu triệt để và có trần rất thấp.

Mặc dù, tòa nhà đã mời hai công ty uy tín về vận hành và quản lý tòa nhà nhưng sau đó các công ty này cũng xin rút vì nhiều lý do, trong đó nguyên nhân chính là mâu thuẫn nội bộ và sau đó không tìm được tiếng nói chung.

Tại cuộc trao đổi, đại diện Công ty Cổ phần ACC Thăng Long cũng thừa nhận rất nhiều những hạn chế khác nữa đang tồn tại ở Artemis như: Việc tiếng ồn gây ra từ quạt gió và từ tháp tỏa nhiệt, tình trạng bể phốt bốc mùi, hầm gửi xe là nơi tập kết vật liệu xây dựng,... Đáng chú ý là hiện trạng nứt kinh, vỡ kính, gây bức xúc cũng như những nguy hiểm luôn rình rập. 

Tính cả tiền “Nghỉ hè 1 năm 1 lần, của nhân viên” vào chi phí dịch vụ

Sẽ chẳng có chuyện người dân phải đi gõ cửa từng nơi, tìm mọi cách để gặp các cơ quan chức năng, hay rải đơn thư kêu cứu khắp nơi như thế này. Mọi chuyện sẽ trở nên tốt hơn nếu như không có câu chuyện nực cười: Tính cả tiền “Nghỉ hè 1 năm 1 lần, của nhân viên” vào chi phí dịch vụ.

Trong mục 1.2 của Bản Tổng hợp ngân sách vận hành căn hộ năm 2018 có ghi rõ “Chi phí phúc lợi cho nhân viên”, khoản tiền này lên đến hơn 1,5 tỷ đồng và có ghi rõ nội dung là: “Nghỉ hè 1 năm 1 lần”.

Với bảng chi phí phúc lợi cho nhân ghi chú  “Nghỉ hè 1 năm 1 lần” lý giải cho sự nghi ngờ có cơ sở của cư dân.

Việc cư dân Artemis bức xúc trong thời gian qua cũng là điều dễ hiểu, khi chính chủ đầu tư còn đang lúng túng về các khoản thu chi của mình.

Giải thích về các khoản thu này, ông Nhân cho rằng, chi phí phúc lợi cho nhân viên là các khoản đóng góp như bảo hiểm... Còn riêng về mục ghi chú “Nghỉ hè 1 năm 1 lần” thì... không thể giải thích.

Ông Nhân chỉ cho biết, “sẽ yêu cầu nhân viên kiểm tra lại”.

Không biết đến khi nào những tồn tại trên sẽ sớm được khắc phục như lời hứa? Liệu những lời giải thích của phía đại diện Chủ đầu tư có khiến cư dân thỏa mãn hay vẫn ngày đêm đau đáu, mòn mỏi đi gõ cửa khắp nơi để cầu cứu?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Một vài hình ảnh PV ghi nhận tại đây:

Phóng viên đã đến tận nơi sở mục thị và kết quả là không có bất cứ chỉ dẫn hay đánh số tầng 

Màu đỏ là chế độ cửa khóa, màu xanh là chế độ mở bằng thẻ, để lấy ví dụ chị Nguyễn Bích Liên đã thử đẩy mạnh cửa, lập tức cửa được mở dễ dàng mà không cần đến thẻ. 

Artemis có xứng đáng được xếp hạng là tòa nhà hạng sang có đẳng cấp 5 sao như quảng cáo?

Hệ thống quạt gió gây ra tiếng ồn rất lớn khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Vật liệu xây dựng để ngổn ngang ở tầng hầm.

Tuy mới đi vào sử dụng nhưng nhiều căn hộ tại Artemis đã phải chống thấm.

Cây xanh không thấy đâu mà chỉ trơ ra chậu lớn cho cỏ mọc.
Bạn đang đọc bài viết Dự án Artemis: “Thượng đế” mất niềm tin vì… sự cố!?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới