Thứ sáu, 26/04/2024 12:14 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/3/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 13/03/2020 07:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/3/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/3/2020.

Thừa Thiên Huế kêu gọi đầu tư sân golf quốc tế hơn 550 tỷ đồng tại Phú Lộc

Ngày 12/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành quyết định phê duyệt bổ sung Danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh năm 2020, định hướng đến năm 2025 và công bố thông tin dự án sân golf Lộc Bình, huyện Phú Lộc.

Theo thông tin được công bố, dự án sân golf Lộc Bình sẽ được thực hiện tại khu đất thuộc địa giới hành chính xã Lộc Bình và xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, diện tích khoảng 80ha, với tổng mức đầu tư tối thiểu là 550 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền thuê đất).

Khu đất dự án nằm sát bờ biển, thuận lợi cho việc xây dựng một sân golf đẳng cấp tại khu vực cùng các thiết chế khác đi kèm. Vị trí dự án có giao thông đối ngoại thuận lợi, dễ kết nối với tuyến Quốc lộ 49B ra Quốc lộ 1A; cách Cảng Chân Mây khoảng 25km, cách sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 50km và cách trung tâm TP. Huế khoảng 65km.

Mục tiêu của dự án là hình thành một sân golf tiêu chuẩn quốc tế 18 lỗ và các khu dịch vụ phụ trợ, nhà câu lạc bộ được kết nối đồng bộ với Khu du lịch nghỉ dưỡng, phát triển thể chất kết hợp dịch vụ vui chơi, thể thao Lộc Bình, nhằm phát triển kinh tế xã hội huyện Phú Lộc nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Số vụ vi phạm trật tự xây dựng tại TP.HCM giảm gần 60% sau 6 tháng

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến giữa thường trực Thành ủy, thường trực UBND TP.HCM với thường trực các quận ủy, huyện ủy chiều 12/3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã báo cáo Thành ủy về tình hình triển khai chỉ thị 23 của Thành ủy về quản lý trật tự xây dựng.

Cụ thể, trong 6 tháng (1/9/2019-15/2/2020) triển khai các giải pháp tăng cường quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng, thành phố đã phát hiện 576 công trình vi phạm. Trong đó 59,5% công trình không phép (343 công trình), còn lại là sai phép.

So với thời điểm trước đó, số vụ vi phạm bình quân đã được kéo giảm từ 8,6 vụ/ngày xuống còn 3,5 vụ/ngày, tương đương 59,46% số vụ. 23/24 quận, huyện có số vụ vi phạm giảm. Đặc biệt, 15 quận, huyện có số vụ vi phạm giảm trên 50%.

"Công tác phối hợp với các đơn vị cung cấp điện, nước, tòa án trong ngăn chặn công trình vi phạm trật tự xây dựng chưa thống nhất dù đã thảo luận nhiều lần. Việc chấp hành và thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của các đối tượng vi phạm chưa cao", ông Hoan chỉ ra khó khăn trong thực thi chỉ thị 23.

Ông Hoan cho biết việc thuê đơn vị cưỡng chế còn gặp nhiều khó khăn vì phần lớn các đơn vị này không muốn thực hiện nhiệm vụ. Việc xác minh tài khoản của người vi phạm cũng còn vướng mắc do đối tượng vi phạm không hợp tác, ngân hàng không tích cực phối hợp.

Khu nhà ở trên ‘đất vàng’ giá gây sốc ở Bình Dương

Trước tình trạng hàng loạt dự án bất động sản sai phạm và có chiều hướng diễn biến phức tạp, trong đó có nhiều dự án “ma” gây nhiễu loạn thị trường, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho biết: “đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp để xử lý, chấn chỉnh dự án bánh vẽ nhằm ổn định tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn”.

Hiện, một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương tạm ngưng cấp mới dự án, đồng thời chấn chỉnh, xử lý các trường hợp sai phạm nhằm thu hút đầu tư lành mạnh đối với lĩnh vực bất động sản.

Tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), theo ghi nhận của chúng tôi hiện duy nhất có một dự án khu nhà ở nằm ở vị trí đắc địa, pháp lý hoàn tất. Khu dân cư này tọa lạc tại phường Phú Hòa mang tên Khu Nhà ở Thương mại Hoàng Nam II. Với dự án này, người mua được ngân hàng uy tín đảm bảo tài chính trong thời gian nhiều năm.

Đối với dự án này về mặt pháp lý đã đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện đó sẽ là cơ hội đầu tư sinh lợi nhuận, an cư lập nghiệp và trở thành một phố thương mại, kinh doanh sầm uất tại khu vực.

Được biết, Khu Nhà ở Thương Mại Hoàng Nam II được bố trí với 79 căn nhà phố hiện đại, sang trọng, cơ sở hạ tầng đồng bộ, điện âm, nước máy, hệ thống chiếu xuyên suốt... Thêm vào đó là hệ thống công viên cây xanh, và rất nhiều các tiện ích đẳng cấp ở xung quanh.

Điểm vượt trội của dự án này không chỉ nằm ở tính pháp lý mà còn ở một vị trí “nhiều người mơ”. Đó là, Khu Nhà ở Thương mại Hoàng Nam II nằm cặp sát mặt tiền đường Phú Lợi và đường cao tốc Tân Vạn-Mỹ Phước, đây là tuyến đường huyết mạch, kết nối các tuyến đường chiến lược của Tp, Thủ Dầu Một và Tỉnh Bình Dương . Nối liền với các tỉnh như Bình phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Long An và TP HCM…

Ngoài ra, khu nhà ở này còn được thừa hưởng tất cả các dịch vụ đẳng cấp tọa lạc tại TP Thủ Dầu Một như: Trường ĐH Thủ Dầu Một, Trường ĐH Bình Dương, Trường ĐH KTKT Bình Dương, Siêu Big C, CitiMart, CoopMart, TTTM Becamex, Bệnh viện 512 giường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.