Thứ sáu, 26/04/2024 09:56 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 18/04/2020 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2020.

TP.HCM sẽ thanh toán quỹ đất cho 3 hợp đồng BT lớn

UBND TP.HCM chỉ đạo rà soát thanh toán hợp đồng BT cho nhà đầu tư, trường hợp chưa ký hợp đồng thì xây dựng quy trình ký theo hướng giao đất, đấu thầu, đấu giá đất.

Trong số này có dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, quận Thủ Đức, dự án Đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng 152 Điện Biên Phủ của CII và dự án Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Hoan vừa có chỉ đạo các sở ngành liên quan rà soát cơ sở pháp lý các khu đất thanh toán hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) cho nhà đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, đối với các dự án đã kí hợp đồng BT, Sở Tài nguyên và Môi trường được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp Tổ công tác rà soát các hợp đồng BT, khẩn trương rà soát cơ sở pháp lý các khu đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư.

Sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng quy trình thanh toán cho các dự án, chuyển Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo tại cuộc họp Tổ công tác về đầu tư và nghiên cứu, đề xuất quỹ đất thanh toán các dự án BT trên địa bàn thành phố.

Các dự án đã kí hợp đồng BT bao gồm: Dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1 (quận Thủ Đức) do Công ty CP Đầu tư xây dựng Bắc Ái làm chủ đầu tư; Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 của Trung Nam Group và dự án Đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng 152 Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) của Phát Đạt.

Đối với các dự án đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư nhưng chưa kí hợp đồng BT và các dự án đang lập báo cáo nghiên cứu khả thi, trình duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi nhưng chưa hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp sở ngành và các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, xây dựng quy trình để ký hợp đồng BT các dự án.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm rà soát các dự án đầu tư công đã triển khai, đang triển khai và chưa triển khai, sau đó tổng hợp và đề xuất phương án xử lý cụ thể đối với từng dự án theo Luật Đầu tư công năm 2019.

Trong số các dự án đã ký hợp đồng BT, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu, đề xuất UBND thành phố xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về quỹ đất thanh toán cho hợp đồng BT dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa, Quốc lộ 1, quận Thủ Đức do Công ty CP Đầu tư xây dựng Bắc Ái làm chủ đầu tư theo đúng quy định tại Nghị định số 69/2019/NĐ-CP ngày 15 tháng 8 năm 2019 của Chính phủ.

Xây biệt thự trái phép trên núi Cô Tiên

Từ 6 tháng trước, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đình chỉ xây dựng các biệt thự trong dự án Đường Đệ Tâm Hương trên núi Cô Tiên (phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang) do chưa hoàn thành hồ sơ pháp lý. Nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH Tâm Hương bất chấp, vẫn tranh thủ cho thi công nhiều biệt thự.

Đến nay nhiều căn biệt thự trên núi Cô Tiên đã cơ bản hoàn thiện, một số căn đã đưa vào sử dụng, số còn lại đang được gấp rút dọn dẹp vệ sinh bên trong, chờ bàn giao. Ông Lê Viết Hảo (người dân cư ngụ gần đó) cho biết: “Lợi dụng tình hình địa phương tập trung phòng chống dịch Covid-19, từ sau tết đến nay, chủ đầu tư đã cho thi công xây dựng các biệt thự ngày đêm. Họ làm công khai”.

Theo văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, Công ty TNHH Tâm Hương và các chủ đầu tư thứ cấp phải tạm dừng tất cả hoạt động đầu tư xây dựng tại dự án cho đến khi có kết quả kiểm tra, rà soát của các sở ngành và kết luận của UBND tỉnh Khánh Hòa về các dự án tại khu vực núi Cô Tiên. Thời điểm đó, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa xác định: Chủ đầu tư chưa hoàn thành hồ sơ pháp lý của dự án (về đất đai, xây dựng, giấy chứng nhận đầu tư và môi trường) theo quy định.

Do vậy, các công trình biệt thự đang thi công dang dở bị đình chỉ. Thế nhưng, ngày 25-2-2020, qua kiểm tra thực tế tại dự án, Sở Xây dựng phát hiện nhiều căn biệt thự tại dự án Đường Đệ Tâm Hương đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Cụ thể, các lô A1.3, A1.6, A1.9, B.10, B.11 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; các lô A1.4, A1.5 đang hoàn thành nội thất bên trong công trình; lô A1.8 đã hoàn thành xong phần thô, đang hoàn thiện sơn nước và thi công phần cổng công trình.

Trả lời về trách nhiệm của địa phương, UBND phường Vĩnh Hòa cho biết: Địa phương đã phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý nhiều lần tại dự án này. Trước tết, phường đã tổ chức chốt chặn, ngăn thi công, nhưng lúc này nhiều công trình đã hoàn thiện. Từ đó đến nay, chưa có thêm đợt chốt chặn, ngăn thi công xây dựng. Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa thông tin: Đến nay dự án khu biệt thự Đường Đệ Tâm Hương vẫn phải tạm dừng thi công theo chỉ đạo của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa. Họ lén lút làm thì phường phải báo, chứ chúng tôi không canh trực tiếp ở đó. Trách nhiệm chính là phường, bởi trước đó, tỉnh Khánh Hòa đã giao UBND TP Nha Trang chỉ đạo phường Vĩnh Hòa chốt chặn tại dự án này.

Tiếp nhận hơn 14.500 hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người nộp thuế trong đợt dịch COVD-19, Tổng cục Thuế đã hỗ trợ và khuyến khích người nộp thuế gửi hồ sơ đề nghị gia hạn đến cơ quan thuế theo phương thức điện tử.

Chiều tối 17/4, sau hơn 1 tuần kể từ thời điểm Nghị định số 41/2020/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất được thông qua, Tổng cục Thuế cho biết đã có hơn 14.500 hồ sơ nộp giấy đề nghị gia hạn.

Theo Tổng cục Thuế, hiện cơ quan thuế các cấp vẫn đang tiếp tục nhận giấy đề nghị gia hạn, sẵn sàng tiếp nhận những vướng mắc, khó khăn của người nộp thuế.

Ngay từ khi dự thảo Nghị định được Bộ Tài chính trình Chính phủ (từ lần dự thảo đầu), ngành Tài chính, Tổng cục Thuế đã thông tin kịp thời về nội dung dự thảo đến người dân, doanh nghiệp nắm bắt được về đối tượng được gia hạn, loại thuế được gia hạn, thời gian gia hạn, thủ tục gia hạn, ...

Tổng cục Thuế cũng đã xây dựng ngay các sản phẩm tuyên truyền bằng các hình thức dễ hiểu, ứng dụng công nghệ thông tin để kịp thời thông tin đến người nộp thuế (truyền hình, phát thanh, báo chí, video clip hướng dẫn, đăng tải thông tin trên Facebook, YouTube…)

Gói hỗ trợ được thực hiện theo Nghị định số 41/2020/NĐ-CP có tác động đến đa số người nộp thuế bao gồm doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân kinh doanh.

Nguồn cung hạn chế, giá thuê văn phòng ở Hà Nội vẫn tăng

JLL Việt Nam vừa công bố Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý I/2020. Báo cáo cho biết, quý I năm nay, thị trường văn phòng ở Hà Nội không có nguồn cung mới được ghi nhận. Phân khúc Hạng B tiếp tục dẫn đầu tổng nguồn cung sàn văn phòng, chiếm gần 66% tổng cung, chủ yếu tập trung tại quận Cầu Giấy.

Ở phân khúc Hạng A, Hoàn Kiếm vẫn là quận cung cấp nguồn cung lớn nhất. Tuy nhiên, quận Ba Đình, với sự gia nhập thị trường của tòa Capital Place vào nửa sau 2020, sẽ sớm bắt kịp Hoàn Kiếm về tổng nguồn cung tính theo khu vực.

Cũng theo báo cáo này, lượng hấp thụ ròng trong quý I/2020 đạt xấp xỉ 12.900m2, tương đối cao trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Sở dĩ lượng hấp thụ ròng ghi nhận trong quý cao chủ yếu nhờ vào các giao dịch đã diễn ra trước dịch và phần lớn đến từ tòa nhà mới hoàn thành ThaiHolding, nhờ uu điểm của tòa nhà này có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu về kích thước thuê.

Do nguồn cung mới khan hiếm cho nên giá thuê vẫn tăng nhẹ, giá thuê văn phòng Hạng A&B ở Hà Nội nhích nhẹ 0,6% so với quý IV/2019 và tăng 5,8% so với cùng kỳ 2019.

Đáng chú ý, quý I này, ghi nhận tốc độ tăng giá ở Hạng A cao hơn Hạng B, trong khi ở các quý trước, Hạng B đạt được tốc độ tăng giá tốt hơn Hạng A. Nguyên nhân của việc này đến từ việc nguồn cung Hạng A khan hiếm và tỉ lệ hấp thụ ròng trong quý vẫn khá tốt.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.