Thứ hai, 29/04/2024 00:50 (GMT+7)

Hiệu quả từ mô hình "Công nhân môi trường - chiến sỹ tuần tra"

Trâm Anh -  Thứ năm, 14/03/2024 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, tại TP. Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hoá), công nhân môi trường còn có một vai trò quan trọng là trở thành những người điều tra, cung cấp nhiều thông tin giúp lực lượng công an phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Kể từ khi tham gia mô hình "Công nhân môi trường - chiến sỹ tuần tra", ngoài nhiệm vụ chuyên môn, chị Nguyễn Thị Hồng cùng các thành viên trong Tổ công nhân tuần tra số 2, Hợp tác xã Dịch vụ Vệ sinh Môi trường Tân Sơn, thành phố Thanh Hoá còn chủ động phát hiện và cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về hoạt động của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật cho lực lượng Công an.

Chị Nguyễn Thị Hồng, Tổ trưởng Tổ 2, Hợp tác xã Dịch vụ Vệ sinh Môi trường Tân Sơn,thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Tổ có 12 người, thường làm việc theo ca kíp ngày đêm. Kể từ khi tham gia mô hình, chúng tôi mới để ý thêm đến mọi việc xung quanh. Nếu có sự việc thì gọi cho đường dây nóng hoặc gọi trực tiếp cho công an"

Được thành lập từ tháng 3 năm 2021, đến nay, thành phố Thanh Hoá đã có 31 tổ công nhân tuần tra với trên 400 thành viên là công nhân thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa và Hợp tác xã Dịch vụ vệ sinh môi trường Tân Sơn.

tm-img-alt
Mỗi tổ có 1 tổ trưởng, 1 tổ phó và 7 đến 9 công nhân vệ sinh môi trường, tự nguyện tham gia.

Ông Hoàng Ngọc Quy, Phó Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Vệ sinh Môi trường Tân Sơn, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Từ khi có mô hình này, ý thức của cán bộ và công nhân được nâng cao trong việc bảo vệ an ninh của địa phương nói riêng và lao động sản xuất cũng được an toàn hơn".

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thành viên trong các tổ luôn chủ động phát hiện nguồn tin về hoạt động của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật để cung cấp cho lực công an.

Lực lượng công an cũng thường xuyên phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn công nhân môi trường có phương án tiếp nhận, sử dụng nguồn tin theo đúng quy định. Đồng thời, lập các nhóm zalo, facebook để thuận lợi trong việc trao đổi, nắm bắt tình hình an ninh, trật tự. Thông qua mô hình "Công nhân môi trường - chiến sỹ tuần tra" đã có hàng nghìn tin báo được cung cấp cho cơ quan công an, trong đó có nhiều tin có giá trị, giúp lực lượng công an xác minh, làm rõ hàng trăm vụ việc và đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật trên địa bàn.

tm-img-alt
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thành viên trong các tổ luôn chủ động phát hiện nguồn tin về hoạt động của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật để cung cấp cho lực công an.

Trung tá Đỗ Tân Phú, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Thanh Hoá,tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thường xuyên tập huấn, trao đổi kiến thức nghiệp vụ. Xác định nguồn cung cấp thông tin từ cơ sở để kịp thời xử lí vi phạm".

Giờ đây, công nhân môi trường đang thực sự trở thành cánh tay nối dài của lực lượng Công an. Kết quả của mô hình đã và đang lan tỏa tinh thần chủ động trong phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của thành phố Thanh Hoá nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Hiệu quả từ mô hình "Công nhân môi trường - chiến sỹ tuần tra". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.