Thứ bảy, 27/04/2024 11:19 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội và TP.HCM sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần

MTĐT -  Chủ nhật, 02/02/2020 21:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Hà Nội và TP. HCM đã quyết định cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học thêm 1 tuần để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra.

Cụ thể, báo Tuổi trẻ đưa tin, cuối giờ chiều 2/2, UBND TP.HCM có quyết định cho tất cả học sinh các cấp được nghỉ học 1 tuần.

Theo lịch dự kiến, đáng lẽ học sinh TP.HCM sẽ quay lại trường học ngày 3/2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì nay các em sẽ nghỉ tiếp từ ngày 3 đến 9/2/2020. Ngày 10/2, học sinh sẽ đi học lại bình thường.

Tại Hà Nội, tối 2/2, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học một tuần để phòng chống dịch corona. Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho học sinh nghỉ một tuần.

Cụ thể, được sự đồng ý của Thủ tướng, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học một tuần, từ ngày mai 3/2, đến hết ngày 9/2.

Thông tin với báo chí, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra, sở đã thông báo cho toàn thể trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp nghỉ học từ 3/2 đến hết ngày 9/2.

Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông báo kịp thời cho toàn thể học sinh và cha mẹ học sinh được biết.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo sở Y tế và sở GD&ĐT phối hợp thực hiện việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học nếu dịch bùng phát.

Cũng trong hôm nay 2/2, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 716/VPCP-KGVX gửi Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế về đề nghị của Bộ GD-ĐT trình Thủ tướng xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch nCoV.

Công văn nêu rõ: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học; Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Bộ GD-ĐT hướng dẫn cụ thể việc cho học sinh nghỉ học, đặc biệt đối với học sinh dưới 12 tuổi tại các tỉnh đã công bố dịch; chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn, khử trùng trường, lớp học.

Tính đến nay virus corona chủng mới (2019-nCoV) đã khiến 14.551 người mắc bệnh trên toàn thế giới, 304 ca tử vong. Riêng Việt Nam có 7 ca nhiễm bệnh, trong đó tại TP.HCM có 3 ca.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Hà Nội và TP.HCM sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề