Thứ bảy, 27/04/2024 05:50 (GMT+7)

Đông Anh (Hà Nội): Cần làm rõ việc san lấp trái phép tại xã Xuân Canh

Đức Huấn -  Thứ bảy, 17/12/2022 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một diện tích lớn hàng nghìn mét vuông đang bị san lấp bằng phế thải, rác thải xây dựng ngay ven QL3 đối diện cổng làng Vạn Lộc, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội đang gây bức xúc cho người dân, ảnh hưởng đến môi trường. Chính quyền có bất lực?

Thời gian gần đây, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc một số cá nhân, tổ chức tự ý san lấp trái phép ngay tại ven đường QL3 đối diện cổng làng Vạn Lộc, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội bằng các vật liệu là phế thải, rác thải xây dựng được tập kết và san lấp trên một diện tích rất lớn tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.

tm-img-alt
Một góc khu đất đã được san lấp bằng phế thải, rác thải xây dựng tại ven QL3, đối diện cổng làng Vạn Lộc, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo ghi nhận thực tế của PV, khu đất có diện tích hàng nghìn mét vuông đối diện cổng làng Vạn Lộc thuộc địa phận xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội là điểm tập kết, san lấp cho các vật liệu là phế thải, rác thải xây dựng.

Trước mắt PV là một diện tích đất lớn đã được san lấp bằng phẳng bằng vật liệu là phế thải xây dựng hiện đang làm điểm tập kết của các phương tiện giao thông, số còn lại đang được tiếp tục làm điểm tập kết và chờ được san lấp.

tm-img-alt
Xe tải cỡ lớn ra vào khu đất để đổ phế thải, rác thải xây dựng làm vật liệu san lấp gây ảnh hưởng đến ATGT cho người dân qua lại tại đây.
tm-img-alt
Rác thải xây dựng được tập kết để chờ được san lấp

Nhận thấy sự việc có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của người dân, PV đã có liên hệ với UBND xã Xuân Canh để có những phản ánh. Thông tin với phóng viên, ông Nguyễn Quang Lưu – Chủ tịch UBND xã cho biết: Về công tác quản lý địa bàn, xã đã lập biên bản vi phạm. Còn đất đó thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố chưa bàn giao cho huyện.

Khi PV mong muốn được tiếp cận biên bản xử lý vi phạm và những biện pháp ngăn chặn vi phạm của chính quyền xã Xuân Canh thì vị Chủ tịch UBND xã đề nghị PV liên hệ với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố để làm việc.

tm-img-alt
Xe lu, máy ủi đã sẵn sàng để thực hiện cho việc san lấp

Để khách quan thông tin, ngày 16/12, chúng tôi đã có trao đổi nhanh với ông Nguyễn Chí Cường – Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, khá bất ngờ khi ông Cường lại bảo PV liên hệ với huyện Đông Anh và hiện nay Ban không có dự án nào trên địa bàn huyện Đông Anh.

Việc đùn đẩy trách nhiệm về công tác quản lý trên một khu đất rộng lớn hàng nghìn mét vuông rồi để mặc cho các cá nhân, tổ chức ngang nhiên thách thức cơ quan chức năng để thực hiện hành vi san lấp trái phép gây ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của người dân như vậy thì trách nhiệm thuộc về cơ quan, đơn vị nào? Có hay không việc bao che cho sai phạm và trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn của UBND xã Xuân Canh đã đủ quyết liệt sau khi lập biên bản xử lý vi phạm rồi để mặc cho sai phạm tiếp diễn hay do bất lực? 

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh (Hà Nội): Cần làm rõ việc san lấp trái phép tại xã Xuân Canh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới