Thứ hai, 29/04/2024 01:57 (GMT+7)

Động đất rung chuyển Maroc do sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo

Tú Anh -  Thứ hai, 11/09/2023 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo các chuyên gia về địa chất, trận động đất rung chuyển Maroc hôm 8/9 vừa qua xảy ra do sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo châu Phi và mảng Á - Âu.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, thảm họa động đất tại Maroc mạnh 6,8 độ và là trận động đất mạnh nhất từng tấn công quốc gia này trong một thế kỷ qua.

tm-img-alt
Động đất ở Morocco khiến hơn 2.000 người thiệt mạng. Ảnh: AFP

USGS xác định tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 18,5km, nghĩa là tương đối nông. Những trận động đất nông như vậy thường gây thiệt hại lớn hơn vì chúng mang nhiều năng lượng hơn khi vươn lên đến mặt đất. USGS cho rằng trận động đất hôm 8/9 là do đứt gãy ngược xiên ở độ sâu nhỏ trong dãy núi High Atlas của Morocco.

Các trận động đất có sức tàn phá lớn đã được ghi nhận tại Morocco trong quá khứ và được xác nhận là do sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo châu Phi và mảng Á - Âu. Hai mảng kiến tạo này đang hội tụ với tốc độ khoảng 4,9 mm mỗi năm.

Bạn đang đọc bài viết Động đất rung chuyển Maroc do sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.