Thứ hai, 29/04/2024 03:27 (GMT+7)

Maroc: Động đất khiến hơn 400 người thương vong

MTĐT -  Thứ bảy, 09/09/2023 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Bộ Nội vụ Maroc, ít nhất 296 người đã thiệt mạng và 153 người khác bị thương sau khi trận động đất có độ lớn 7,0 làm rung chuyển nước này vào tối 8/9 (giờ GMT).

Theo Bộ trên, hầu hết những người thiệt mạng ở các tỉnh, thành gồm al-Haouz, Marrakesh, Ouarzazate, Azilal, Chichaoua và Taroudant. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

Trước đó, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất Đức (GFZ) thông báo trận động đất có độ lớn 7,0 đã làm rung chuyển Maroc vào lúc 22h10 GMT ngày 8/9 (tức 5h10 ngày 9/9 theo giờ Hà Nội).

Chấn tiêu của trận động đất nằm ở độ sâu 10km, ban đầu được xác định ở tọa độ 30,92 độ vĩ Bắc và 8,42 độ kinh Tây.

tm-img-alt
Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cũng thông báo một trận động đất có độ lớn 6,8 đã xảy ra ở khu vực cách vùng Oukaïmedene của Maroc 56km về phía Tây.

Động đất xảy ra vào 22h11 GMT ngày 8/9 với chấn tiêu ở độ sâu 18,5km và tọa độ tại 31,11 độ vĩ Bắc và 8,44 độ kinh Tây.

Theo các nhân chứng, trận động đất đã làm rung chuyển nhiều tòa nhà ở một số thành phố, khiến nhiều người hoảng sợ chạy ra đường.

Theo các quan chức địa phương, hầu hết các trường hợp tử vong đều ở khu vực miền núi khó tiếp cận. Chính quyền Maroc chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về số người chết, hoặc thiệt hại vật chất do động đất.

Tại Marrakech - thành phố lớn nằm gần tâm chấn nhất và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, một số tòa nhà đã đổ sập.

Lực lượng vũ trang Hoàng gia Maroc cảnh báo người dân vẫn có thể bị ảnh hưởng vì dư chấn.

"Chúng tôi khuyến cáo người dân cần thận trọng, thực hiện các biện pháp an toàn vì nguy cơ dư chấn" , theo thông báo của Lực lượng Vũ trang Hoang gia Maroc trên mạng xã hội Twitter.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Maroc: Động đất khiến hơn 400 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.