Thứ hai, 29/04/2024 11:16 (GMT+7)

Động đất tại Morocco gây thương vong cho hơn 8.400 người

MTĐT -  Thứ tư, 13/09/2023 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo nguồn tin từ chính quyền các địa phương, con số thương vong trong vụ việc này đã lên tới hơn 8.400 người, trong đó hơn 2.900 người thiệt mạng và hơn 5.500 người khác bị thương.

Bộ Nội vụ Morocco tối 12/9 cho biết, tổng số thương vong trong trận động đất xảy ra đêm 8/9 tại khu vực Tây Nam thành phố Marrakech của nước này đã lên đến hơn 8.400 người, trong đó 2.901 người chết và hơn 5.500 người bị thương. Vùng Al Haouz ghi nhận nhiều thương vong nhất với hơn 1.700 người thiệt mạng.

Thông báo của Bộ Nội vụ Morocco khẳng định, công tác cứu hộ tiếp tục được tiến hành khẩn trương, liên tục, không ngừng nghỉ với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sỹ, lính cứu hỏa, dân phòng, tình nguyện viên, cùng các đội cứu hộ chuyên nghiệp quốc tế. Trong ngày, các đội cứu hộ đã tiếp cận thêm được một số khu vực dân cư bị cô lập nằm sâu trong các hẻm núi thuộc các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất như Marrakesh, Al Haouz, Taroudant…

tm-img-alt
Nhiều công trình bị hư hại nặng tại Morocco. (Ảnh: CNN)

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều ngôi làng và cộng đồng dân cư nằm sâu trong các hẻm núi hoặc trên các triền núi cao chưa thể tiếp cận được bằng đường bộ. Một chỉ huy lực lượng cứu hộ khẳng định, một trong những thách thức lớn nhất cần vượt qua lúc này là dọn dẹp đất đá để mở lại đường vào các khu vực bị ảnh hưởng chưa thể tiếp cận.

Cũng trong ngày hôm qua, hàng trăm tấn hàng cứu trợ khẩn cấp tiếp tục được chuyển đến các vùng bị ảnh hưởng. Các trung tâm tiếp nhận hiến máu tại các thành phố trên cả nước tiếp nhận thêm hàng nghìn cơ số máu mới, trong khi các phong trào quần chúng tự phát kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân vùng động đất, được đẩy mạnh, thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Chính quyền địa phương vùng động đất dựng lên thêm hàng trăm khu lều trại mới để tiếp nhận người dân bị mất nhà cửa.

Chính phủ Morocco khẳng định, sẽ tiếp tục ưu tiên mọi nguồn lực cần thiết cho công tác cứu hộ, tìm kiếm người sống sót và đảm bảo cuộc sống người dân bị ảnh hưởng. Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng Lưỡi liềm Đỏ quốc tế (IFRC) đã kêu gọi quyên góp hơn 100 triệu USD để cung cấp hỗ trợ cần thiết cho Maroc.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Động đất tại Morocco gây thương vong cho hơn 8.400 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.