Thứ hai, 29/04/2024 16:51 (GMT+7)

Đồng Nai: Dải phân cách trạm BOT Cường Thuận Trảng Bom được mở

Xuân Thời – Hùng Sơn -  Chủ nhật, 06/03/2022 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/3, Công ty CP đầu tư Đồng Thuận đã nâng các khối bê tông dải phân cách ở QL1A để tạo lối lưu thông rộng 33 mét làm nơi qua lại ở phía Đông trạm thu phí BOT Trảng Bom. Đây là kết quả xử lý nhanh nhờ nguồn tin phản ánh của Môi trường và Đô thị VN

Như đã thông tin, người dân tại ấp Bàu Cá xã Trung Hoà (huyện Trảng Bom) đã nhiều năm làm đơn yêu cầu mở lối đi lại, dải PC đã bít lối đi lại từ khi trạm thu phí đường Tránh Biên Hoà xây dựng ngay khu dân cư Bàu Cá. Việc bít lối đi lại làm cho các hộ dân đã sống gần trạm thu phí không kinh doanh mua bán được.

tm-img-alt

Trước nguy cơ phá sản, năm 2019 ông Trần Đức Bài, chủ cơ sở mua bán xe, máy Nông ngư cơ Phát An đã làm đơn gửi Chi cục IV.2 Cục GTĐB, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu mở dải phân cách tại tạo lối đi lại.

Tuy nhiên, dù cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai, Chi cục IV.2 và Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai đồng ý mở dải phân cách nhưng vì đại diện Công ty Đồng Thuận không đồng ý mở nên  sự việc cứ kéo dài. Sau đó, không thể cầm cự nên cửa hàng Nông ngư cơ với hàng trăm máy phục vụ nông nghiệp Phát An đã phá sản, mặt bằng không thể kinh doanh gì được nên bỏ hoang. Cơ sở Cung cấp Cá giống Bàu Cá 2 kế cận, vốn uy tín cả Miền Đông Nam bộ cũng chuẩn bị phá sản vì khách hàng không muốn ghé là phải trả 2 lần vé qua trạm …

Người dân đã kêu cứu đến tòa soạn Môi trường và Đô thị VN. Ngay sau bài phản ánh đăng trên Môi trường và Đô thị, ngày 18/3 Cục QLĐB 4 lại ra tiếp Văn bản gởi Cục Giao thông Đường bộ Việt Nam kiến nghị mở dải phân cách. Ngày 23/3 Cục Đường bộ Việt Nam uỷ quyền cho Cục 4 tự xem xét và xử lý. Ngay khi nhận thông tin, Cục trưởng Cục QLĐB 4 Nguyễn Văn Thành đã đến trạm thu phí BOT Trảng Bom sáng ngày 24/3 cùng các ban ngành chức năng địa phương xem xét yêu cầu của người dân, thống nhất quyết định mở dải phân cách tại km 1842+725 đến km 1842+758 như yêu cầu mà người dân đã kiến nghị nhiều năm qua.

Theo Văn bản số 347 ngày 25/3/2022 của Cục QLĐB 4 gửi Công ty CP Đồng Thuận và Chi cục IV.2 thì phải mở dải phân cách km 1842+725 đến km 1842+758 và thu hẹp khoảng mở trước đây từ Km 1841+284 đến Km 1841+500 trước ngày 27 /3, báo cáo Cục 4 trước ngày 28/3. Tuy nhiên, vì cần vẽ sơn, chôn trụ bảng báo giao thông nên đến sáng 6/3 mới hoàn thành mở ra trong niềm vui mừng của người dân địa phương .

Ông Trần Đức Bài nói với Môi trường và Đô thị VN: “Nhờ phản ánh của các Phóng viên mà mặt bằng nhà của chúng tôi được hồi sinh lại sau nhiều năm bế tắc, mặt tiền đẹp vậy mà cả chục hộ bao năm phải bỏ hoang phế. Cảm ơn các bạn nhiều lần đến theo dõi, ghi chép việc các xe ô tô phải trả 2 lần tiền nếu vào khu vực chúng tôi, đeo bám và cả phóng viên báo NLĐ bị đánh để lên tiếng buộc Cục Đường bộ Việt Nam xem xét vụ việc mà tưởng như quên lãng. Chúng tôi cứ nghĩ họ bảo vệ ý kiến quyền lợi của trạm thu phí mà quên tiếng kêu cứu của chung tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục gởi đơn yêu cầu Ban Kiểm tra Trung ương Đảng xem xét thanh tra trạm thu phí Cường Thuận đang đặt ở đây có đúng và thu đủ chưa để dời về đường họ đầu tư”.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Dải phân cách trạm BOT Cường Thuận Trảng Bom được mở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...