Thứ năm, 02/05/2024 23:20 (GMT+7)

Đồng Nai: Đề xuất thu gom rác thải vào ban đêm

Tuấn Hải -  Thứ bảy, 14/10/2023 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo về dự thảo quy định về chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đã diễn ra vào ngày 12-10 do Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai tổ chức hội thảo với mục tiêu tiếp thu ý kiến đóng góp từ nhiều cơ quan đơn vị.

Trong suốt hơn 3 tháng qua, Sở đã tiếp nhận tổng cộng 21 bản đóng góp ý kiến từ 36 cơ quan và đơn vị trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, có 10 cơ quan đã thể hiện sự thống nhất với nội dung của dự thảo quyết định, trong khi 11 cơ quan khác đưa ra ý kiến góp ý bổ sung.

tm-img-alt

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đặt ra một số vấn đề quan trọng, trong đó có đề xuất thiết lập một lộ trình chuyển đổi hoạt động thu gom và vận chuyển chất thải vào ban đêm.

Trong buổi hội thảo, các đại biểu đã đặt ra nhiều vấn đề quan trọng. Một trong những điểm nổi bật là việc cần thiết phải có một lộ trình cụ thể để chuyển hoạt động thu gom và vận chuyển chất thải vào thời điểm ban đêm. Điều này nhằm mục đích tối ưu hóa quá trình quản lý và giảm thiểu tác động xấu đối với môi trường và cuộc sống của cộng đồng. Các đại biểu cũng đặt ra yêu cầu quy định rõ ràng về chế tài đối với những hành vi không tuân thủ quy định về phân loại chất thải tại nguồn, nhằm đảm bảo sự tuân thủ của người dân và tổ chức trong việc quản lý chất thải.

Ngoài ra, hội thảo cũng tập trung thảo luận về việc thiết lập tiêu chuẩn kỹ thuật cho các trạm trung chuyển chất thải và đề xuất nâng mức kinh phí mà các hộ gia đình và cá nhân phải đóng góp cho công việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Trọng Toàn đã chủ trì buổi hội thảo và đã giải đáp các ý kiến đóng góp. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục lắng nghe và sẽ hoàn thiện dự thảo quyết định theo hướng đề xuất để trình lên Ủy ban Nhân dân tỉnh trong năm nay, nhằm đảm bảo rằng quy định về quản lý chất thải sẽ được áp dụng một cách hiệu quả và hài hòa với các lợi ích của cộng đồng và môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Đề xuất thu gom rác thải vào ban đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.