Chủ nhật, 28/04/2024 13:31 (GMT+7)

Đồng Nai: Không hời hợt trong xử lý vi phạm an toàn thực phẩm

Bảo My -  Thứ năm, 12/10/2023 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11-10, Ban Văn hóa - xã hội (HĐND tỉnh) thực hiện giám sát công tác an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh.

Không xuề xòa, nể nang trong xử lý vi phạm an toàn thực phẩm
Trưởng ban Văn hóa - xã hội (HĐND tỉnh) Huỳnh Ngọc Kim Mai kết luận buổi giám sát

Tại buổi giám sát, đại diện Sở Y tế, Sở NN-PTNT, Sở Công thương đã báo cáo kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn tỉnh năm 2022 và 9 tháng của năm 2023. Theo đó, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã kiểm tra, xử lý 175 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm… vi phạm với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất 6 cơ sở; thu hồi, tiêu hủy một số lượng lớn thịt động vật không đạt yêu cầu...

Bên cạnh những thuận lợi, công tác quản lý về ATTP gặp phải nhiều khó khăn. Đó là một số địa phương chưa thực sự quan tâm bố trí nhân lực cho công tác ATTP, kinh phí bố trí cho công tác đảm bảo ATTP còn hạn chế; chưa mạnh dạn trong việc xử lý vi phạm hành chính, chủ yếu là nhắc nhở. Số lượng cơ sở thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố nhiều, ý thức của chủ cơ sở và người chế biến thực phẩm chưa cao.

Tiến độ xây dựng các cơ sở giết mổ còn chậm so với lộ trình đã được duyệt. Tình trạng giết mổ không phép còn tồn tại. Tập quán giết mổ nhỏ lẻ, thủ công không đảm bảo các điều kiện vệ sinh thú y, vệ sinh môi trường. Tình hình ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nguy cơ, khó kiểm soát…

Kết luận buổi giám sát, bà Hoàng Ngọc Kim Mai, Trưởng ban Văn hóa - xã hội ghi nhận những kết quả trong công tác bảo đảm ATTP của 3 Sở: Y tế, NN-PTNT, Công thương. Tuy nhiên, công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP chưa nghiêm, chưa đồng đều. Công tác thực thi trách nhiệm quản lý nhà nước chưa tích cực, chưa cương quyết.

Trưởng Ban Văn hóa - xã hội đề nghị, các sở liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với nhau và làm tốt công tác tham mưu cho Trưởng ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm để triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đảm bảo công tác ATTP.

Đặc biệt, trong quá trình thực thi nhiệm vụ tránh tình trạng xuề xòa, nể nang, đặt lợi ích của người dân lên trên hết, trước hết./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Không hời hợt trong xử lý vi phạm an toàn thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau