Thứ hai, 06/05/2024 23:22 (GMT+7)

Đồng Nai: Tháo gỡ vướng mắc cho 8 khu công nghiệp mới

An Na -  Thứ bảy, 15/10/2022 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, các KCN đều gặp một số vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, xử lý đất cao su, đất rừng, xác định đấu giá, đấu thầu, quy hoạch phân khu…

Ngày 14-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, bà Nguyễn Thị Hoàng đã làm việc với các sở ngành, địa phương để tháo gỡ những vướng mắc về đất đai, đấu giá, đấu thầu, thủ tục đầu tư của 8 khu công nghiệp (KCN) mới trên địa bàn tỉnh.

Theo quy hoạch các KCN Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt thì Đồng Nai có thêm 8 KCN mới nhưng chưa thành lập là: Cẩm Mỹ, Gia Kiệm, Phước Bình, Phước Bình 2, Long Đức giai đoạn 2, Long Đức 3, Bàu Cạn - Tân Hiệp, Xuân Quế - Sông Nhạn.

tm-img-alt
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì cuộc họp

Các KCN trên có tổng diện tích hơn 8,2 ngàn ha thuộc địa bàn các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Thống Nhất. Hiện nay, các KCN đều gặp một số vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, xử lý đất cao su, đất rừng, xác định đấu giá, đấu thầu, quy hoạch phân khu… Trong đó, đa số các vấn đề bị vướng thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ và Chính phủ. Đơn cử như: KCN Phước Bình 2 (H.Long Thành) khoảng 294ha, dự án chủ yếu sử dụng đất cao su. Hiện không có quy định cụ thể xử lý đất cao su nên tỉnh không xác định được dự án thuộc trường hợp đấu giá hay đấu thầu và phải đợi các bộ ngành hướng dẫn.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, các KCN của Đồng Nai đã lấp đầy khoảng 86%, diện tích còn lại có thể cho thuê rất ít vì còn vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Do đó, tỉnh phải nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc cho các dự án KCN mới để xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Nếu các KCN mới chậm triển khai thì 1-2 năm tới, Đồng Nai sẽ gặp khó khăn trong thu hút đầu tư vào các KCN vì không còn đất cho nhà đầu tư thuê trong nước, nước ngoài thuê. Như vậy, sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của tỉnh./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tháo gỡ vướng mắc cho 8 khu công nghiệp mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới