Chủ nhật, 28/04/2024 03:13 (GMT+7)

Đồng Tháp: Ngày Quốc tế Yoga - Một thế giới một sức khỏe chung

Yên Hoà -  Thứ năm, 29/06/2023 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9, với chủ đề “Một thế giới một sức khỏe chung” diễn ra tại Quảng trường Công viên Văn Miếu, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp

Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Một thế giới một sức khỏe chung” tại Công viên Văn Miếu, TP Cao Lãnh.

Với sự tham gia đồng diễn của 500 người đến từ các câu lạc bộ Yoga, Trường Cao Đẳng, Đại học và các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cao Lãnh cùng chuyên gia, doanh nghiệp đến từ Ấn Độ.

tm-img-alt
500 người đến từ các câu lạc bộ Yoga thực hiện đồng diễn.

Phát biểu chào mừng Ngày quốc tế Yoga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện cho biết, đây là lần thứ hai, Ngày quốc tế Yoga được tổ chức tại Đồng Tháp, nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung, với nhân dân Ấn Độ; khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe. Ngày Quốc tế Yoga được xem là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa nổi bật hướng đến con người của hai nước nhằm lan tỏa tinh thần “sống xanh, sống khỏe, sống tích cực” đến với cộng đồng.

Yoga là một bộ môn luyện tập khá toàn diện có nguồn gốc từ Ấn Độ, tốt cho sức khỏe và được mọi người ưa thích. Một năm nhìn lại sau lần tổ chức Ngày quốc tế Yoga năm 2022, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã phát triển nhiều câu lạc bộ, nhóm tập Yoga ở nhiều độ tuổi, đối tượng, đặc biệt còn thu hút đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, nhân viên văn phòng luyện tập, tăng cường sức khỏe, thẩm mỹ và còn phát huy trí tuệ, khả năng tập trung, sáng tạo trong công việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện cảm ơn cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện và phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác, thương mại, đầu tư giữa Ấn Độ với tỉnh Đồng Tháp.

tm-img-alt
500 người đến từ các câu lạc bộ Yoga thực hiện đồng diễn.

Ngay sau phần khai mạc Ngày quốc tế Yoga, 500 người đến từ các câu lạc bộ Yoga, Trường Cao đẳng, Đại học và các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cao Lãnh và chuyên gia, doanh nghiệp đến từ Ấn Độ đã cùng đồng diễn các bài tập Yoga.

Yoga là một hệ thống khoa học về những tập luyện thể chất và tinh thần bắt nguồn từ Ấn Độ hơn 5.000 năm trước. Từ năm 2015, Ngày quốc tế Yoga lần đầu tiên được tổ chức sau khi Đại hội đồng Liên hợp quốc quyết định chọn ngày 21/6 là Ngày quốc tế Yoga, dựa trên đề xuất của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Ngày Quốc tế Yoga - Một thế giới một sức khỏe chung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề